Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội, long tu) có nguồn gốc từ Bắc Phi. Lá nha đam có hình mũi mác dày, mọng nước. Chất nhựa trong suốt trong lá nha đam còn được gọi là “lô hội”. Chất nhựa của nha đam khi cô đặc lại sẽ có màu đen (còn gọi là Aloès). Nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

nha-dam-lam-dep-phunutoday1.jpg

Trẻ như gái đôi mươi với nha đam 'thần dược' nguyên chất.

Mặt nạ từ nha đam rất thích hợp với làn da thường, da khô cả da hỗn hợp. Với mặt nạ nha đam nguyên chất, bạn có thể gọt vỏ nha đam, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong ruột lá để thoa trực tiếp lên da. Thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sạch mụn và sáng mịn.

Ngoài ra, bạn có thể ép phần thịt bên trong của lá nha đam tươi lấy nước. Dùng một miếng gạc sạch lọc để được nước nha đam nguyên chất. Pha tinh chất nha đam cùng nước theo tỉ lệ: 2-3 giọt nước nha đam với 4-5 giọt nước sạch. Thoa đều lên mặt. Cách này bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày để da trắng dần lên.

Bạn có thể cắt thịt lá nha đam thành những lát mỏng rồi đắp vào vùng da bị nám như đắp mặt nạ dưa leo, cà chua có làm mát da, mau lành vết thương, se khít lỗ chân lông và da thêm bóng mượt. Bạn nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ để da được thư giãn, phục hồi, hấp thu tinh chất tối đa.

Bên cạnh việc đắp mặt nạ bên ngoài, nhằm giúp da được trẻ đẹp bên trong và bổ sung vitamin, khoáng chất tự nhiên cho cơ thể thì bạn nên phối hợp uống nước nha đam hằng ngày. Ngoài ra, nước nha đam cũng khá tốt trong việc thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng từ các và phòng ngừa sỏi niệu.

(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Vừng đen không chỉ là vị thuốc quý có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn là phương pháp giúp phái đẹp trẻ hóa ra hơn chục tuổi nếu biết cách dùng.
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Điều khiến tôi trăn trở nhất là nám da nay đã được cải thiện. Hiện tại, tôi đang rất tự tin về làn da trắng hồng, mịn màng của mình.
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022