Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nông nghiệp và Hóa thực phẩm (JAFC) của Hoa Kỳ: Trong đậu đen có chứa nhiều hợp chất  anthocyanins – chất chống ô xy hóa giống chất có trong nho, quả mâm xôi, dâu tây… nhưng có hàm lượng cao gấp 10 lần các loại quả trên. Đặc biệt đậu càng đen, càng thẫm màu thì lại càng giàu hóa chất anthocyanins. Ngoài ra trong đậu đen còn chứa nhiều sắt giúp cơ thể làm tăng lượng hồng cầu trong máu giúp cải thiện sắc tố da đồng thời giúp bạn trông khỏe mạnh và tươi tắn hơn. 

Làm trắng da với đậu đen 

dau-den-phunutoday_vn.jpg
Đậu đen giúp bạn làm đẹp da hiệu quả.

Tưởng rằng, với cái vỏ bọc bên ngoài màu đen  thì đậu đen không mang lại hiệu quả làm trắng da. Tuy nhiên, đó là điều sai lầm. Trái ngược hoàn toàn với màu đen huyền bí của mình, đậu đen chính là thần dược làm trắng da trong mùa hè mà không phải chị em nào cũng biết tới.

trắng da bằng đậu đen  rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình đậu đen,  bột đất sét và  mật ong. Nếu không có đất sét có thể thay thế bằng bột cám gạo.

Sau đó, bạn xay nhuyễn đậu đen thành bột trộn với đất sét và mật ong thành hỗn hợp vừa đủ với diện tích làn da cần làm trắng. Tắm sơ qua và sau đó thoa hỗn hợp  đậu đen vừa trộn lên da. Massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi để nguyên cho dưỡng chất thẩm thấm vào sâu bên trong da khoảng 20 phút rồi tắm lại với nước ấm.

Một số lời khuyên khi dùng mặt nạ đậu đen

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên dùng mặt nạ dưỡng ẩm 2 – 3 lần/tuần, còn các mặt nạ thuốc thì 1 – 2 lần/tuần là tốt nhất. Nó sẽ đảm bảo sức khỏe cho làn da của bạn mà không mất đi lớp bảo vệ da tự nhiên. 

Hầu hết các mặt nạ đều có hướng dẫn sử dụng rõ ràng thời gian đắp, thường là khoảng 15 – 20 phút, đủ để da hấp thụ các chất dinh dưỡng từ mặt nạ và độ ẩm của da cũng được bổ sung trở lạ 

Không nên đắp mặt nạ quá dày nó là tác động của nhiệt cũng khiến lỗ chân lông mở rộng và cho phép tích tụ bụi bẩn vào sâu bên trong da nhiều hơn, do đó cũng sẽ dễ gây ra mụn trứng cá nhiều hơn. Tốt nhất là chỉ nên đắp 1 lớp vừa đủ.

(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chỉ cần sử dụng chanh bạn sẽ không cần phải nhổ lông nách.
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022