Từ xa xưa, mật ong đã được đánh giá cao không chỉ bởi công dụng với sức khỏe mà con trong việc làm đẹp, chăm sóc da.

Mật ong - phương thức làm đẹp luôn được ưa chuộng 

Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra được coi là biểu tượng sắc đẹp trong sử sách với nhan sắc rạng rỡ trẻ trung hơn tuổi thật. Một trong những bí quyết giúp bà có được vẻ đẹp như vậy là nhờ mật ong. Nhiều sách ghi lại nữ hoàng Cleopatra sử dụng sữa và mật ong để làm đẹp mỗi ngày. Vì vậy, bà luôn rạng rỡ với làn da mịn màng, tươi trẻ.

Một mỹ nhân xưa cũng là tín đồ của mật ong đó là Madame du Barry, người tình cuối cùng của vua Louis XV (Pháp). Bà sử dụng mật ong như một loại mặt nạ để chăm sóc và nuôi dưỡng da.

2-11-201525-9789-1446512896.jpg

“Người đàn bà đẹp” Julia Roberts thường sử dụng mật ong để chăm sóc da.

Không chỉ được các mỹ nhân xưa yêu thích, mật ong còn là “mỹ phẩm tự nhiên” của nhiều sao nữ. Trong số ấy, phải kể đến diễn viên nổi tiếng được mệnh danh là “người đàn bà đẹp” của Hollywood - Julia Roberts. Sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng, tươi trẻ ngay cả khi không trang điểm, ít ai biết rằng bí quyết của cô rất đơn giản đó là sử dụng mật ong. Nhờ vậy, ngay cả khi để mặt mộc, làn da cô vẫn luôn khỏe mạnh, tươi tắn.

Mật ong lên men - mỹ phẩm quý từ thiên nhiên

Đáp ứng nhu cầu sử dụng mỹ phẩm tự nhiên, mật ong lên men đã ra đời. Trải qua 6 công đoạn khép kín, công phu,  được coi là mỹ phẩm giá trị, giúp chăm sóc làn da phái đẹp.

2-11-201545-7420-1446512897.png

Mật ong lên men giúp chăm sóc làn da phái đẹp.

Mật ong có thành phần cơ bản là đường cùng hàng chục loại khoáng chất, vitamin và các chất hữu cơ trong đó có axít gluconic - một thành phần của alpha hydoroxy axit (AHA). A-xit gluconic có tác dụng nới lỏng mối liên kết giữa các tế bào da chết, qua đó làm bong chúng ra khỏi bề mặt da (hay còn gọi là quá trình tẩy tế bào chết). Khác với các loại mỹ phẩm sử dụng a-xit gluconic được tạo ra trong môi trường công nghiệp, mật ong lên men giúp tăng hàm lượng a-xit gluconic tự nhiên. Nhờ vậy, mật ong lên men có tác dụng tẩy tế bào chết một cách dịu nhẹ và không gây kích ứng da. Phái đẹp có thể dùng riêng mật ong lên men hoặc kết hợp cùng các thành phần tự nhiên khác như , dầu dừa, dầu jojoba… để tăng cường hiệu quả chăm sóc da.

Mật ong lên men đã được sử dụng trong một số sản phẩm , hữu ích cho những phụ nữ bận rộn, không có nhiều thời gian.

Thu Ngân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022