Cao răng, hay vôi răng, là chất lắng cặn cứng của các muối vô cơ gồm canxi carbonat và phosphate kết hợp với cặn mềm, tức những mảnh vụn thức ăn, chất khoáng trong miệng, vi khuẩn, xác tế bào biểu mô. Cao răng thường có màu vàng nâu, đóng xung quanh cổ răng, dễ dẫn tới viêm nướu và hôi miệng.

Cao răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây nhiều chứng bệnh nguy hiểm trong khoang miệng. Nhiều người tỏ ra tự ti, mặc cảm khi giao tiếp bởi hàm răng không sáng bóng, thơm tho. Kiểm tra và lấy cao răng định kỳ là biện pháp tối ưu đang được các nha sĩ khuyến khích. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm sạch vùng miệng và loại bỏ cao răng bằng những đơn giản khi ở nhà với các nguyên liệu cực dễ kiếm.

Ngậm dấm và muối 

trang-rang-phunutoday_vn.jpg
Bạn có thể tự làm trắng răng tại nhà bằng cách đơn giản.

Nguyên liệu: Dấm, muối, nước ấm.

: Pha lẫn ba nguyên liệu với nhau, ngậm từ 1 – 3 phút trong miệng, sau đó đánh răng như bình thường. Hỗn hợp này cũng có rõ rệt trong việc loại bỏ cao răng, các vi khuẩn có hại và hơi thở không thơm tho.

Nước chanh và soda

Nguyên liệu: 1 lon soda không đường, 1 quả chanh, 1 muỗng cà phê muối, 1 miếng thơm (hoặc 1 quả dâu tây)

Cách thực hiện:

Bước 1: Ép dứa lấy nước cốt (hoặc nước cốt dâu)

Bước 2: Trộn 250 ml soda không đường cùng 20 ml nước ép dứa, nước cốt 1 quả chanh cùng 1 muỗng cà phê muối khuấy đều, đổ vào hũ đặt trong tủ lạnh để bảo quản. 

Bước 3: Sau khi đánh răng, bạn dùng 1 cốc nhỏ hỗn hợp trên ngậm trong 2 phút rồi sục miệng và nhổ ra. Sục lần cuối với nước sạch.

(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mỡ bụng sẽ không còn là vấn đề khiến bạn phải suy nghĩ nhiều nếu uống nước dưới đây!
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022