Có được làn da trắng là ước mơ của rất nhiều cô gái. Tuy nhiên ít ai biết được những cô nàng da trắng cũng phải đối mặt với nỗi lo mang tên nám và tàn nhang. Những vết nám và tàn nhang xuất hiện nhiều trên mặt, khiến rất nhiều người cảm thấy thiếu tự tin khi để mặt mộc. 

tri-tan-nhang-phunutoday_vn.jpg
Có được làn da trắng là ước mơ của rất nhiều cô gái. 

Tàn nhang xuất hiện là do một nhóm tế bào trên da sản sinh ra nhiều melanin (chất sắc tố tế bào màu sẫm) hơn những nhóm tế bào xung quanh khác. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra nám và tàn nhang như do di truyền, do tuổi tác và thường gặp nhất là do sự tác động của ánh sáng mặt trời và khói bụi. Đôi khi, mỹ phẩm cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng tàn nhang do trong nhiều loại mỹ phẩm có chất tẩy trắng mạnh làm da bị mỏng, dễ nhạy cảm hơn với ánh nắng và môi trường.

Vậy làm sao để giảm bớt những vết tàn nhang trên mặt một cách đơn giản và hiệu quả nhất? Chỉ cần kiên trì rửa mặt bằng những loại nước này, bạn sẽ cải thiện đáng kể tình trạng tàn nhang trên da mặt mình.

Bột ngô và cà rốt

- Bột ngô có thành phần gồm: protein, lipit, canxi, sắt, các loại vitamin… Đặc biệt là vitamin E rất tốt cho việc làm đẹp, đặc biệt là đắp mặt nạ rất tốt. Dùng bột bắp trộn với các thành phần khác như: sữa tươi, mật ong.. cũng làm da trắng mịn.  Đồng thời bột ngô còn có thể ngăn ngừa lão hóa da, hạn chế nếp nhăn rất hiệu quả.

- Trong cà rốt có hàm lượng betacarotene cao, tốt cho việc nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da. Betacarotene là tiền thân của vitamin A chất chống oxy hóa quan trọng duy trì cơ thể khỏe mạnh, đảm bảo đàn hồi, giúp bề mặt da căng mịn, giàu sức sống. Bên cạnh đó nước ép cà rốt có thể đào thải độc tố gây hại cho làn da, làm chậm quá trình lão hóa và chống tổn thương cho làn da.

Hỗn hợp mặt nạ từ bột ngô và nước ép cà rốt có thể mang đến làn da chắc khỏe, sáng đều màu và loại bỏ làn da kém sức sống hay đen sạm do thời tiết.

Nước chanh

Chanh chứa rất nhiều vitamin C. Axit citric trong nước chanh giúp da trắng sáng hơn và tẩy sạch được lớp tế bào chết bám trên da, thúc đẩy da sản sinh tế bào mới, ức chế các sắc tố đen nên rất hữu hiệu trong việc trừ tàn nhang.

Cách thực hiện: Vắt nửa trái chanh vào chậu nước ấm, khuấy đều và dùng hỗn hợp này để rửa mặt. Chỉ đơn giản như vậy nhưng bạn sẽ có được làn da đẹp như ý đó!

(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Hỗn hợp giúp da bạn trắng mịn, hồng hào như đi spa, thẩm mỹ mà không hề tốn kém.
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022