Khoai tây là thực phẩm có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, E, C, B1, B2, khoáng chất phốt pho,… chính vì vậy kiên trì sử dụng khoai tây để làm đẹp da chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ sở hữu làn da trắng hồng mịn màng, căng tràn sức sống. Đặc biệt khi kết hợp với sữa chua, khoai tây sẽ phát huy được tối đa tác đụng làm trắng da vốn có của nó.

trang-da-phunutoday_vn.jpg
Khoai tây là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn sở hữu làn da đẹp.

Mặt nạ khoai tây và sữa chua 

Nguyên liệu: Khoai tây và sữa chua 

:

Khoai tây sau khi được gọt vỏ, rửa sạch, bạn cho vào nồi luộc chín. Bạn có thể thử khoai tây chín mềm chưa bằng cách dùng tay viên khoai tây nếu thấy nát mịn, không bám tay là được. Sau khi khoai tây chín mềm, bạn vớt ra và nghiền nát hoặc có thể dùng máy xay nguyễn khoai tây. Thêm vào lượng sữa tươi không đường vừa đủ. Bạn chú ý là sữa tươi nên cho vào từ từ, nếu sữa nhiều quá thì hỗn hợp sẽ không đặc. Đắp mặt nạ khoai tây và sữa tươi lên mặt khoảng 15 – 20 phút. Rồi từ từ bóc lớp mặt nạ trên mặt đã khô ra. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm.Thực hiện thường xuyên cách làm nay làn da của bạn sẽ  trắng sáng, khỏe mạnh như mơ ước.

Để cách làm mặt nạ trắng da từ khoai tây và sữa chua được hiệu quả nhanh chóng thì trước khi sử dụng mặt nạ này, bạn nên dùng nước ấm để rửa mặt hoặc xông mặt bằng nước nóng, làm các lỗ chân lông giãn nở ra, giúp da hấp thụ tốt hơn cách dưỡng chất từ khoai tây và sữa.

Sai lầm tuyệt đối tránh khi đắp mặt nạ 

Đắp mặt nạ quá lâuNhiều phụ nữ nghĩ rằng càng đắp mặt nạ lâu càng giúp da có được nhiều lợi ích. Và trong khi đắp mặt nạ, họ tranh thủ làm một số công việc khác như xem phim, đọc truyện, lướt web,... có khi họ quên, ngủ luôn với miếng mặt nạ vẫn còn nằm trên da. Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm, giữ mặt nạ quá lâu trên da không giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn mà chỉ làm cho da mất độ ẩm.

Lời khuyên: Chỉ đắp mặt nạ trong khoảng thời gian 15 - 20 phút, cho da hấp thụ đủ chất dinh dưỡng mà không lấy đi độ ẩm. Hầu hết các mặt nạ đều có hướng dẫn rõ ràng thời gian sử dụng, thường là khoảng 15 đến 20 phút. Thời gian này cho da hấp thụ đủ chất dinh dưỡng từ mặt nạ và hydrat hóa làn da cũng được bổ sung trở lại. Cũng cần lưu ý, việc thay đổi nhiều loại mặt nạ trong một khoảng thời gian ngắn cũng có thể gây kích ứng da.

Đắp mặt nạ hàng ngàyThói quen chăm sóc da là một thói quen tốt của mỗi phụ nữ, nhưng việc sử dụng mặt nạ cho da mỗi ngày không được khuyến khích. Trong thực tế, làn da của bạn là rất mỏng, đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên bề mặt da, khiến da bạn không còn khả năng chống lại tác động môi trường, dễ bị tổn thương. Đặc biệt đối với làn da nhạy cảm có thể dẫn đến phát ban và các triệu chứng khác.Lời khuyên: Đắp mặt nạ 2 hoặc 3 lần / tuần để có một làn da đẹp và khỏe mạnh.Các chuyên gia sắc đẹp chỉ ra rằng bạn nên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm 2-3 lần / tuần, trong khi các loại mặt nạ thuốc thì 1-2 lần / tuần là tốt nhất. Nó sẽ đảm bảo sức khỏe làn da của bạn mà không mất đi hiệu ứng bề mặt.

(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nhiều công thức làm đẹp tại nhà tốt hơn cả mỹ phẩm bạn cần chú ý.
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022