Nước ép chanh được sử dụng rất nhiều ở các nước Bắc Âu để làm vàng tóc. Kết hợp chanh tươi và một số nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp bạn tạo nên loại thuốc nhuộm tóc an toàn và cực thì thư giãn.

Cách 1: Nhuộm tóc vàng bằng nước cốt chanh

nhuom-toc-phunutoday_vn.jpg
Bạn có thể tự nhuộm tóc tại nhà bằng chanh.

Bước 1: Bạn chuẩn một cái bát sạch, sau đó cắt đôi quả chanh để lấy nước cốt. Đối với tóc ngắn bạn cần lấy từ 1-2 quả, còn nếu tóc dài bạn sử dụng từ 3-5 quả.

Bước 2: Để có màu vàng áng bạn dùng tay thấm đều chanh lên tóc, thấm càng đẫm màu chanh lên tóc càng tốt, Với phần chân tóc bạn cần bôi nhiều hơn phần đuôi tóc. Nếu bạn chỉ muốn có màu vàng nhẹ bạn chỉ nên xoa nhẹ một lớp nước cốt chanh lên tóc mà thôi.

Bước 3: Bạn nên tắm nắng cho tóc từ 25 đến 45 phút nếu muốn tóc có màu vàng nhẹ. Nếu muốn có màu vàng sáng bạn cần phơi nắng từ 1 đến 3 tiếng.

Bước 4: Bạn gội sạch tóc để loại bỏ hết chanh trên tóc. Sử dụng dầu xả dưỡng ẩm và cả những tinh dầu dưỡng cho tóc sau khi nhuộm. Chanh có tính axit tẩy và được phơi ngoài nắng nên tóc sẽ bị khô, bạn chỉ cần dùng dầu xả dưỡng lại thì tóc sẽ lại mềm mượt.

Bước 5: Tiếp tục áp dụng phương pháp này từ 3-5 lần/tuần đến khi có màu sắc ưng ý.

Cách 2: Nhuộm tóc với chanh và trà hoa cúc

Bước 1: Trộn 3 chén trà hoa cúc và 1 cốc chanh tươi. Xoa hỗn hợp với tóc trong vòng 4-5 phút. Lặp lại một vài lần trong tuần, bạn sẽ có màu tóc sáng ưng ý.

Bước 2: Trộn sữa chua với 4 thìa bột quế, sau đó xoa bóp tóc theo chuyển động vào tròn trong vòng 4, 5 phút. Tiếp tục ủ tóc trong 30 phút cho tới khi tóc chuyển màu.

Bước 3: Sau khi gội đầu sạnh, trộn một nửa ly nước chanh trên tóc và ủ trong 20 phút mới xả lại.

Cách 3: Nhuộm tóc với chanh và khoai tây

Bước 1: Ép nước chanh, trộn với củ khoai tây đã nghiền nát, sau đó thêm trà hoa cúc, đảo đều thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Ủ lên tóc đã được làm ướt, mát xa nhẹ nhàng trong 5 phút. Sau đó tiếp tục sử dụng khăn ủ và sử dụng máy sấy để làm nóng phần tóc. Cuối cùng rửa sạch như bình thường.

(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Những công thức làm trắng da từ thiên nhiên cực tiết kiệm mà không tốn kém chị em cần bỏ túi ngay.
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022