Dầu thầu dầu, lòng trắng trứng, lô hội là những sản phẩm tự nhiên có thể dùng để điều trị rạn da ngay tại nhà.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rạn da, trong đó mang thai là phổ biến nhất. Tăng cân hoặc giảm cân đột ngột, di truyền, phẫu thuật hay thậm chí căng thẳng cũng có thể gây rạn da.

Khi da bị kéo căng, chu kỳ sản xuất collagen bị gián đoạn và suy yếu. Bổ sung collagen cho da với 5 công thức tự nhiên sau đây có thể giúp chữa rạn da hiệu quả.

Dầu thầu dầu

5-Simple-Ways-To-Use-Castor-Oi-1553-5886

Dầu thầu dầu được sử dụng điều trị một số bệnh về da như nếp nhăn, đốm đồi mồi, nốt ruồi, đốm đen, nếp nhăn và mụn nhọt, cũng có thể được sử dụng để xóa các vết rạn.

Trước tiên, bạn cần thoa dầu thầu dầu lên vùng rạn và mát xa nhẹ nhàng theo vòng tròn từ 5 -10 phút. Sau đó, bọc vùng da này với một lớp vải cotton mỏng. Dùng một chai nước nóng hoặc một tấm nệm nóng chườm đều trong ít nhất 30 phút. Lặp lại quá trình này hàng ngày trong ít nhất một tháng để thấy kết quả.

Lô hội

aloe-vera-gel-on-wooden-spoon-9698-7038-

Lô hội là dưỡng chất lành tính có thể áp dụng lên nhiều vùng da khác nhau. Bạn có thể thoa gel lô hội trực tiếp lên vùng da bị ảnh hưởng, để 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Một hỗn hợp khác giúp tăng cường hiệu quả của lô hội là trộn 1/4gel lô hội với 10 viên nang vitamin E và năm viên nang vitamin A đã tách dầu. Xoa hỗn hợp này lên da cho đến khi hấp thu hoàn toàn. Lặp lại quá trình này hàng ngày, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

Lòng trắng trứng

How-to-remove-stretch-marks-na-3229-5664

Lòng trắng trứng có chứa các axit amin và protein sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi cho da.

Tạo hỗn hợp bằng cách dùng dĩa đánh tan hai lòng trắng trứng. Rửa sạch vùng da rạn và dùng chổi trang điểm quét nhẹ hỗn hợp lòng trắng lên da. Sau khi lòng trắng trứng khô hoàn toàn, rửa sạch với nước lạnh. Cuối cùng, thoa một ít dầu ô liu trên da để giữ ẩm. Bạn cần lặp lại quá trình này hàng ngày trong ít nhất hai tuần để thấy hiệu quả.

Nước chanh

lemon-juice-16x9-6752-1467881380.jpg

Nước cốt chanh có chứa axit giúp chữa lành và làm giảm rạn da, mụn trứng cá và những vết sẹo khác.

Đắp nước chanh tươi lên các vết rạn da và mát xa nhẹ theo vòng tròn. Để ngấm ít nhất 10 phút trước khi rửa lại với nước ấm.

Thay vì dùng toàn bộ nước chanh, bạn có thể với trộn một nửa nước ép dưa chuột. Hỗn hợp này cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Đường

SUGAR-SCRUB-6185-1467881380.jpg

Đường có thể được dùng để tẩy tế bào chết và trên hết, chữa rạn da. Trộn một muỗng canh đường thô với một chút dầu hạnh nhân và vài giọt nước cốt chanh, thoa lên da vài phút mỗi ngày trước khi đi tắm, bạn sẽ nhìn thấy hiệu quả trong một tháng. 

Quỳnh Trang (Theo Top10homeremedies)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022