"Cuối cùng sau 19 năm mình cũng được sống là chính mình", Trần Đoàn ngày nay là một cô gái xinh đẹp chia sẻ.

Hành trình thay đổi diện mạo của Trần Đoàn

 

"Con không phải là con trai", tuyên bố của chàng trai sinh năm 1997 từng khiến cả nhà bàng hoàng, sửng sốt. Người bố lặng thinh, mặt cúi gằm. Người mẹ khắc khổ, nước mắt chứa chan. Lúc ấy, Đoàn biết mình thực sự đã làm tổn thương bố mẹ. Không khí ảm đạm trong gia đình. Đoàn giam mình trong phòng cả ngày hôm đó, khóc nức nở. Sáng hôm sau, mẹ cậu lặng lẽ bước vào phòng hỏi nhỏ: "Rồi sau này lớn lên có chồng hả?". Cậu chẳng dám nhìn vào mặt mẹ lúc ấy, chỉ đáp gọn: "Dạ".

19125269-1904206573200877-2118-4278-6902

Trần Đoàn nữ tính sau phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: L.N.

Ký ức của Đoàn lưu giữ tuổi thơ là những ngày tháng sống trong thiếu thốn. Ba mẹ là nông dân quanh năm bám ruộng, bám vườn. Khái niệm "người đồng tính" trong suy nghĩ của họ là một "căn bệnh" đáng sợ, đáng nguyền rủa và chưa bao giờ họ dám nghĩ đứa con trai mình rứt ruột đẻ ra mắc "bệnh".

Sự thật ập đến khi một ngày bố mẹ phát hiện con trai mình thích một bạn trai ở trường qua những dòng tỏ tình viết giấu giếm trong trang sách. Gặng hỏi con, họ nhận được câu trả lời kiên quyết "Con chỉ thích bạn trai, không bao giờ thích con gái".  Câu nói ấy như hàng trăm mũi kim cắm sâu vào trái tim người làm cha làm mẹ. Và rồi, họ biết, con trai họ thuộc giới tính thứ 3. 

Nhớ lại hành trình tìm lại bản thân, Đoàn cho biết ngay từ nhỏ đã biểu lộ những khác biệt. Cậu con trai khi ấy chỉ thích mặc đầm, đi giày cao gót, thích tô son điểm phấn, thích đứng trước gương chải tóc như bất kỳ cô gái nào. Biết sở thích khác người, Đoàn giấu nhẹm, chỉ biểu hiện khi có một mình. Bạn bè, hàng xóm bắt đầu gièm pha đến dáng đi, phong cách của cậu, bị gọi "pê đê kìa, bóng kìa". Đoàn bị các bạn tẩy chay ở trường.

Đoàn sợ bố. Cứ mỗi lần nghe người xung quanh nói cậu lạ lùng là bố mẹ Đoàn lại cãi nhau, rồi những trận đòn roi liên tiếp xảy ra. Khát khao được thoát kiếp "hồn bướm thân sâu" trong Đoàn cứ ngày một trỗi dậy. Năm lên lớp 10, Đoàn quyết tâm đối mặt với sự thật. Cậu nói chuyện với bố mẹ về giới tính thật sự của mình đồng thời bày tỏ nguyện vọng được bố mẹ chấp nhận con người thật. "Thời điểm ấy, qua phim ảnh, tivi, bố mẹ em đã hiểu rõ hơn về giới tính thứ 3. Em chưa bao giờ thấy họ buồn đến thế", Đoàn nói.

19126289-1904206559867545-1193-6771-5870

Trần Đoàn trước và sau chuyển giới. Ảnh: L.N

Từ lần đối mặt ấy, bố mẹ không phàn nàn gì về hành động, cử chỉ của con trai nữa. Đoàn vui lắm, từ đó được sống với giới tính thật của mình, không sợ hàng xóm, bạn bè chế giễu nữa bởi đã có cha mẹ làm chỗ dựa vững chắc.

Được sống với giới tính thật, Đoàn trở thành một cô gái xinh đẹp khiến nhiều người ngỡ ngàng. Vẻ ngoài đã nữ tính, song Đoàn vẫn ngại nói chuyện vì giọng nói còn nam tính. Để trở thành một cô gái thực sự, Đoàn quyết tâm chi hơn 200 triệu đồng để chỉnh sửa nhan sắc. Đoàn một mình lên Sài Gòn để thực hiện nhiều ca phẫu thuật cắt mắt, độn cằm, nâng mũi, tiêm botox và làm răng sứ. 

Nhớ lại ngày lên bàn mổ để độn cằm, Đoàn vẫn thấy sợ. "Ngày đầu lên bàn mổ, tôi sợ đến mức ngất xỉu bác sĩ phải lùi lịch sang ngày hôm sau", Đoàn tâm sự.

19-9695-1497230624.jpg

Trần Đoàn xinh đẹp trong hình hài nữ giới. Ảnh: T.Đ

Trải qua nhiều đau đớn sau tổng phẫu thuật, diện mạo của Đoàn thay đổi hoàn toàn với khuôn mặt nữ tính xinh đẹp. Cậu cũng đã tiêm hormone một thời gian, dự kiến sẽ tiếp tục phẫu thuật ngực và vùng kín. Từ ngày "lột xác", Đoàn gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười trong cuộc sống, đặc biệt là khi cần phải trình chứng minh thư bởi ngoại hình và giới tính trong chứng minh nhân dân khác nhau. 

Sau 19 năm sống trong vỏ bọc con trai, Trần Đoàn đã tự tin sống thật với giới tính của mình với vẻ ngoài không kém gì hotgirl. Đoàn cũng bén duyên với nghệ thuật khi tham gia vài bộ phim về người đồng tính.

>>Xem thêm: Phẫu thuật chuyển giới từ nam sang nữ như thế nào?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022