Ở tuổi lên 3, trong khi các cậu bé khác còn khóc nhè chuẩn bị đi nhà trẻ thì Arat Hosseini khiến mọi người ngạc nhiên thích thú vì những màn nhào lộn, hít đất, leo tường bằng tay không. Cậu bé biến đồ nội thất trong nhà thành phòng tập đa năng của mình với rất nhiều trò vận động thú vị không thua kém vận động viên nào. Ngoại hình của Arat với mái tóc xoăn dài thường bị nhầm lẫn là bé gái.

tap-f-9709-1499858709.jpg

Khả năng uốn dẻo của cậu bé. Ảnh: A.T.

Cậu bé 3 tuổi tập luyện phối hợp các môn thể thao

Ba mẹ của Arat cho hay cậu không trải qua kỳ huấn luyện đặc biệt nào. Arat chỉ tập luyện 10-20 phút mỗi ngày và khả năng của cậu phần lớn do bản năng. Ông Mohamed, bố cậu bé kể, một ngày đi làm về, trong lúc ngồi chơi với con trai, cậu bé đã nắm lấy tay để kéo ông ngồi bật dậy. Từ đó cả nhà mới phát hiện ra sức mạnh và khả năng vận động của cậu bé. Động tác yêu thích nhất của Arat là lộn ngược người, bật ra sau.

tap-l-1762-1499858709.jpg

"Lực sĩ tý hon" xứ Iran. Ảnh: A.T.

Mỗi ngày Arat tập luyện khoảng 20 phút các động tác từ uốn dẻo và cân bằng của yoga đến các bài tập của vận động viên thể dục dụng cụ như xoạc ngang, đi lại cân bằng trên thanh xà hay lộn nhào điêu luyện. Thậm chí, cậu bé lên 3 rất bản lĩnh trong những bài tập nguy hiểm như leo tường nhà bằng tay không, lấy thăng bằng trên cầu thang hay trên tivi. 

Cậu bé Arat còn quá nhỏ để có thể thực sự hiểu về ước mơ và sự nghiệp. Hiện tại, cậu bày tỏ mong muốn trở thành vận động viên Olympic.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022