Những làn da nhờn có vẻ ngại khi muốn trang điểm. Thậm chí nhiều phái đẹp còn cho rằng da nhờn thì không nên trang điểm. Vấn đề không đến nỗi khó giải quyết đâu, quan trọng là bạn biết tìm hiểu cách để khắc phục khuyết điểm đó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách đơn giản sau đây, để giúp làn da nhờn trang điểm trông tuyệt vời nhất nhé.

1. Phấn nền

Hãy lựa chọn sao cho thật phù hợp và đúng với da dầu. Trước tiên, khi tìm kiếm các loại phấn nền trang điểm bạn nên chọn loại phấn nền dạng lỏng, vì phấn nền dạng này sẽ không chặn lỗ chân lông của bạn và sẽ không gây ra mụn trứng cá, một cách ngăn ngừa hữu hiệu giúp da dễ dàng bắt phấn khi trang điểm.

cach-trang-diem-cho-da-nhon-2.jpgNhững làn da nhờn có vẻ ngại khi muốn trang điểm. Thậm chí nhiều phái đẹp còn cho rằng da nhờn thì không nên trang điểm.

2. Kem che khuyết điểm

Loại kem này đặc biệt dành cho những người da nhờn, vì da dầu thường dễ gặp mụn trứng cá và hay bị sẹo do mụn trứng cá để lại. Vì vậy khi trang điểm người da nhờn nên sử dụng loại kem che khuyết điểm thích hợp để che đi những vết sẹo cần thiết.

3. Phấn phủ dạng bột hoặc phấn nén cho da dầu

Loại này đặc biệt quan trọng với làn da nhờn. Vì vậy nên chọn loại phấn phủ sao cho có thể kiểm soát được lượng dầu trên da.Muốn vậy bạn nên chọn loại phấn phủ có tinh chất khoáng dạng bột. Nó sẽ giúp da bạn sáng hơn và kiểm soát được lượng da dầu. Ngoài ra bạn cũng cần giữ cho bông phấn trang điểm của bạn thật sạch, đó cũng là cách giúp kiểm soát da nhờn và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trứng cá cho da bạn.

4. Phấn má hồng

- Lời khuyên dành cho da dầu là không nên sử dụng phấn má với những màu quá rực rợ hay quá tối như màu hồng cẩm chướng, màu đất sẫm hay màu nâu đỏ. Chọn phấn màu hồng da và tán từ đỉnh gò má tán đều ra phía ngoài.

cach-trang-diem-cho-da-nhon-10.jpgLời khuyên dành cho da dầu là không nên sử dụng phấn má với những màu quá rực rợ hay quá tối như màu hồng cẩm chướng, màu đất sẫm hay màu nâu đỏ.

- Son màu hồng đất nhạt sẽ giúp đôi môi trở nên sắc nét hơn rất nhiều. Thoa thêm chút son bóng vào giữa môi để tạo sự cho nụ cười.

- Cuối cùng, bạn phải nhớ lúc nào cũng mang theo bên mình một tập giấy thấm dầu để phòng những lúc trời quá nóng nực đấy.

Những thói quen cần thiết để da hạn chế tiết nhờn

- Giảm đồ ăn nhiều dầu mỡ, các món chiên rán.

- Hạn chế ăn gia vị cay, đồ uống có cồn.

- Ngủ đủ giấc. Tránh stress, làm việc trí óc căng thẳng. Khi tập trung suy nghĩ các lỗ chân lông co bóp kích thích sản xuất chất nhờn toát ra.

- Không làm việc nặng nhọc hoặc đi lâu dưới trời nắng để hạn chế toát mồ hôi.

- Không tập thể thao quá tích cực.

- Nếu da toát dầu quá mạnh, cần đi kiểm tra tại da liễu có thể bạn đang mắc chứng viêm bì (mô dưới da) do sự tăng tiết chất nhờn ngoài da. Trong một số trường hợp, bổ sung vitamin H và viên kẽm có hiệu quả tốt trong việc giảm độ toát nhờn.

cho da láng mịn mà không bị mốc, sùi(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Một khuôn mặt trang điểm hoàn hảo là khuôn mặt mịn màng, không bị nẻ, bị mốc. Dưới đây là những mẹo giúp da mặt mịn màng sau khi trang điểm.
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022