Thức khuya

Rất nhiều người có thói quen ngủ muộn tuy nhiên thức khuya lại ảnh hưởng xấu đến làn da, nhất là da mặt. Thông thường là khoảng từ 10-11 giờ đêm da ở trong trạng thái dưỡng và hồi phục. Nếu như thường xuyên thức khuya sẽ làm rối loạn hệ tuần hoàn bình thường của việc trao đổi chất và hệ thống thần kinh, sẽ khiến cho da bị khô, giảm sức đàn hồi, bị sạm và không mịn màng. Ngoài ra, theo thống kê của các nhà khoa học thì những người có thói quen ngủ muộn sẽ sớm có và có nhiều nếp nhăn hơn với những người có giấc ngủ sâu và đủ. 

Theo như tiêu chuẩn thì bạn cần ngủ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày nếu bạn không nạp đủ thời gian này thì khả năng thiếu ngủ của bạn trầm trọng và làm bạn mệt mỏi xuống sắc hơn. Cho dù có chăm sóc da đến đâu, nếu bạn không luyện được thói quen ngủ sớm thì những sản phẩm dưỡng da đắt tiền cũng không thể "cứu vãn" được làn da của bạn.

thoi-quen-co-hai-cho-da1.jpg

Thức khuya khiến da mặt nhợt nhạt, thiếu sinh khí, nhiều dầu, đôi khi sần sùi và nổi mụn, dưới mắt có quầng thâm.

Ngồi quá nhiều

Nhiều người có thói quen sử dụng máy tính, thường xuyên và trong thời gian dài vào buổi tôi. Ngoài việc ảnh hưởng tới sức khỏe thì khi ngồi quá lâu trước máy tính sẽ dẫn tới nhiều tác hại đối với sắc đẹp của chị em.

Những tia bức xạ từ của máy tính phát ra làm da bị khô, xám xịt và xuất hiện nhiều mụn trứng cá hơn. Lượng điện tích sản sinh ra từ màn hình máy vi tính hay điện thoại như một chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí, lâu dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn và những vết tàn nhang trên mặt.Ngoài ra, ngồi lâu trước máy tính còn gây hại cho đôi mắt như làm đỏ mắt, xuất hiện quầng thâm, khô mắt và giảm thị lực.

thoi-quen-co-hai-cho-da.jpg

Không nên sử dụng máy tính, điện thoại quá nhiều vào buổi tối.

Không rửa mặt, tẩy trang trước khi đi ngủ

Không làm sạch khuôn mặt của mình vào mỗi tối trước khi đi ngủ là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng và gây hại không nhỏ tới làn da. Các lớp trang điểm, bụi bẩn ngoài đường, vi khuẩn tiếp xúc sẽ tồn đọng trên da mặt bạn suốt 8 tiếng đồng hồ, dính vào gối ngủ và đồng thời làm bít các lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn hình thành và làm hỏng sắc tố hơn nữa mụn cũng sẽ tới gặp bạn nhiều hơn.

Dù có lười biếng đến mức nào thì hãy luôn dành 5-10 phút để tẩy trang, nếu không bạn sẽ nhận hậu quả ở chính gương mặt mình.

thoi-quen-co-hai-cho-da1f.jpg

Rửa mặt và tẩy trang là cách tốt nhất để loiaj bỏ bụi bẩn, vi khuẩn khiến làn da khỏe mạnh hơn.

Nằm ngủ sấp hoặc nghiêng

Không ít người thường xuyên có thói quen nằm ngủ sấp hoặc nghiêng. Tưởng chừng đơn giản nhưng đây cũng là thói quen khiến da mặt bạn hình thành nếp nhăn cực nhanh, khiến da chảy xệ và khuyến khích các vi khuẩn sớm hình thành. 

Một “hệ quả” xấu xí nếu bạn ngủ trong tư thế này nữa đó là việc nó khiến cho đôi mắt bạn sưng húp lên và da mặt bị lằn rõ rệt vào sáng hôm sau. Vì thế, lời khuyên là bạn hãy cố gắng nằm ngửa, nằm thẳng thoải mái khi ngủ, giữ cho đầu của bạn cao trên một chiếc gối êm ái.

thoi-quen-co-hai-cho-da2.jpg

Ngủ sấp hoặc nghiêng cũng khiến làn da "gặp vấn đề".

(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Kiên trì khoảng 2 tuần bạn sẽ sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng bất ngờ
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Kiên trì trong 2 tuần tôi đã loại bỏ được hầu hết mụn dưới da, da mặt cũng mịn màng và lỗ chân lông se khít hơn rất nhiều.
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Thoải mái đi biển mùa hè mà không lo sợ bắt nắng với những cách chống nắng tự nhiên, hiệu quả dưới đây.
Nguồn - phunutoday

Tin mới

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022