Vôi răng hay còn gọi là cao răng là mảng bám đã cứng lại trên răng. Vôi răng còn được hình thành ở ngay hoặc dưới đường viền nướu và có thể gây kích ứng mô nướu. Vôi răng tạo thêm diện tích cho mảng bám phát triển và bám chặt hơn từ đó dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng hơn như sâu răng và các bệnh về nướu.

Vôi răng không chỉ đe đọa sức khỏe của răng và nướu mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của răng. Vì vôi răng xốp nên nó dễ dàng bắt màu. Do đó nếu bạn uống trà hoặc cà phê hay hút thuốc sẽ tạo điều kiện tốt cho vôi răng hình thành.

lay-cao-rang-phunutoday_vn.jpg
Bạn có thể lấy sạch cao răng tại nhà bằng cách đơn giản.

Lấy cao răng tại nhà bằng chanh 

Sạch cao răng chỉ với chanh 

Ngoài việc phục vụ cho việc nấu nướng trong nhà bếp, chanh và muối còn có làm đẹp cho răng, giúp bạn lấy lại hàm răng trắng sáng chỉ trong thời gian ngắn sử dụng.

Bạn vắt chanh lấy nước, sau đó trộn chung chanh và muối, bạn chỉ trộn một hỗn hợp vừa đủ sử dụng. Dùng hỗn hợp để massage trên răng, ngậm hỗn hợp chanh và muối khoảng 2-3 phút, hoặc dùng bàn chải đánh răng để đánh thay kem. Sau đó súc miệng sạch bằng nước.

Làm trắng răng với chanh và baking soda

Trộn hỗn hợp bột baking soda với một ít nước cốt chanh cho đến khi hỗn hợp này sệt lại. Sau đó dùng hỗn hợp này chà lên răng, bạn nên sử dụng bàn cải long mềm hoặc vải bông. Bạn có thể dùng hỗn hợp này sau khi đánh răng hoặc có thể thay thế cho kem đánh răng. Tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này từ 1-2 lần 1 tuần là tốt nhất.Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vỏ chanh xay nhuyễn trôn với baking soda và một ít muối tinh sau đó cho một ít nước và trộn đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Bạn có thể dùng hỗn hợp này để đánh răng. Chúng sẽ làm sạch mảng bám thức ăn tồn tại lâu ngày và làm cho răng sáng bóng hơn.

(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn có thể khử mùi hôi chân tại nhà bằng phương pháp vô cùng đơn giản.
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022