“Tôi còn không biết chỗ đó có mọc nữa”, ông bố 40 tuổi tại Chicago (Mỹ) cho biết. Phải đến khi vợ anh - Angel nói rằng “Chẳng ai muốn thấy nó đâu”, Matt mới chấp nhận đi wax (tẩy lông) theo lời cô.

Vài ngày sau đó, trước khi wax, anh đã phải uống vài chai bia để “giảm đau”. Matt bắt đầu nghĩ đến cách khác, vì wax vừa đau đớn, lại phải đặt lịch trước. “Đàn ông thậm chí còn chẳng thích đặt lịch đi cắt tóc nữa là. Họ thường xuyên quên, và phải nhờ vợ, bạn gái hoặc bất kỳ người nào khác nhắc nhở”, Matt giải thích.

bakblade-8165-1535178441.jpg

Bakblade cho phép nam giới tự xử lý phần lưng. Ảnh: CNBC

Thế là anh bắt đầu tìm kiếm và thấy vài sản phẩm trên thị trường. “Rất nhiều trong số đó là đồ điện, và tôi không thể mang nó vào phòng tắm được”, anh nhớ lại. Vì thế, anh nảy ra ý tưởng về Bakblade - dụng cụ cho phép nam giới tự xử lý phần lưng mà không cần gel cạo và tìm người thiết kế. “Nó khá giống cây gãi lưng”, Matt cho biết.

Đó là năm 2011. Angel cho biết quá trình của họ diễn tiến khá chậm chạp: “Chúng tôi thống nhất là sẽ không vay nợ”.

Trong hai năm sau đó, họ chi 5.000 - 10.000 USD vào thiết kế, phát triển mẫu và thử nghiệm. “Cứ mỗi tối chủ nhật, chúng tôi lại đưa sản phẩm cho toàn bộ anh em trong nhà. Và thế là tất cả bắt đầu cạo”, Angel nhớ lại. Cô thậm chí thử sản phẩm ngay trên chân mình. “Mấu chốt nằm ở lưỡi dao. Đó là điểm khác biệt so với các sản phẩm trước đây”, cô nói.

matt-angel-6555-1535178442.jpg

Hai vợ chồng Matt và Angel trong nhà kho của công ty. Ảnh: CNBC

Thách thức lớn nhất của họ là đặt lưỡi dao theo cách có thể cạo sát nhất mà không làm rách da lưng - vùng mà mọi người đều không thể nhìn thấy. Phiên bản đầu tiên được tạo ra năm 2013. Doanh thu của họ tăng rất chậm. “Hồi đó, chúng tôi chỉ bán được 10 chiếc mỗi ngày”, Angel nhớ lại.

Đến năm 2016, một công ty có tên Launchboom tiếp cận Matt, gợi ý về việc huy động vốn cộng đồng cho phiên bản Bakblade mới có thể gập tay cầm. Họ sau đó làm một video quảng cáo có Angel và người chồng là một chú gorilla.

Việc này đã thành công ngoài mong đợi. Matt chỉ kỳ vọng huy động được 50.000 - 100.000 USD. Nhưng trên thực tế, anh nhận được tới hơn một triệu USD.

Bakblade mới bắt đầu được giao hàng từ đầu năm 2017. Tuy nhiên, vì thiếu kinh nghiệm với đơn hàng khổng lồ, Matt giao chậm tới 2 tháng. Lời khuyên của anh dành cho những người trong hoàn cảnh tương tự, là phải rõ ràng hết sức có thể với những khách hàng thiếu kiên nhẫn. “Thời điểm đó khá căng thẳng, nhưng chúng tôi đã vượt qua được”, anh nói.

Doanh thu của họ năm đầu tiên chỉ đạt 50.000 USD, sau đó lên 4,6 triệu USD năm 2017. “Năm nay, chúng tôi sẽ thu về hơn gấp đôi”, Matt cho biết. Đến nay, anh đã bán được hơn một triệu chiếc.

Bakblade hiện vẫn bán hàng trực tiếp, không qua hãng bán lẻ nào. Hiện họ có 6 nhân viên và đang lên kế hoạch tuyển thêm người làm IT cũng như sáng tạo nội dung thương hiệu. Matt cũng vừa mua thêm một mảnh đất để làm văn phòng tại Chicago.

Công ty của anh đang lên kế hoạch cho nhiều sản phẩm mới, như thiết bị giúp nam giới thoa kem chống nắng lên lưng, hay loại dao cạo giúp phụ nữ không phải cúi người khi làm sạch vùng chân. “Chúng tôi đang làm việc với các nhà cung cấp thiết bị y tế cá nhân để phân phối sản phẩm rộng hơn. Vài năm tới, doanh thu của chúng tôi có thể lên tới 50 triệu USD”, Matt cho biết.

Hà Thu (theo CNBC)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022