Công ty Nielsen đã chứng nhận sản phẩm GrowPLUS+ của công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood là sản phẩm đặc trị dành cho trẻ em bán chạy số một Việt Nam trong toàn ngành đặc trị. Ngành đặc trị bao gồm sản phẩm dành cho trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi, biếng ăn, tăng cân khỏe mạnh, tiêu chảy, dị ứng, tiêu hóa kém...

Chứng nhận này dựa trên khảo sát thị trường toàn quốc trong một năm, từ tháng 1 đến tháng 12/2016 ở cả phân khúc sữa bột và sữa bột pha sẵn.

Theo đó, thị phần của GrowPLUS+ chiếm hơn 37% trong toàn phân khúc sữa bột đặc trị và hơn 38% trong phân khúc sữa bột pha sẵn. Kết quả này được Nielsen đo lường dựa trên thống kê từ gần 190 nhãn hàng của 15 công ty sữa nước ngoài và hơn 50 công ty sữa trong nước.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết: "Chúng tôi tự hào về kết quả đánh giá này vì cho thấy sản phẩm của một công ty thuần Việt đã chiến thắng các công ty đa quốc gia. Cách đây 3 năm, Grow Plus cũng đã được chứng nhận bán chạy số một nhưng chỉ trong phân khúc sữa suy dinh dưỡng, còn chứng nhận mới này là cho toàn ngành sữa đặc trị".

Đây là sản phẩm ra đời từ sự trăn trở của các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood sau nhiều năm là bác sĩ khám và chữa bệnh cho trẻ em suy dinh dưỡng tại Việt Nam.

Trong suốt gần 5 năm, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đã làm việc miệt mài để ngày 1/4/2012 cho ra mắt sản phẩm đặc trị dành cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi.

anh-1-1360-1495168905.png

GrowPLUS+ được chứng minh lâm sàng phù hợp với trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi tại Việt Nam.

Công ty NutiFood cũng đã hợp tác cùng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia để thực hiện đề tài chứng minh hiệu quả sử dụng sản phẩm lên tình trạng dinh dưỡng, miễn dịch, phát triển tâm vận động của trẻ suy dinh dưỡng thấp còi tại tỉnh Bắc Giang năm 2012.

Sau 6 tháng thực hiện đề tài, các chuyên gia đã theo dõi, đánh giá và cho thấy có sự cải thiện tình trạng trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, biếng ăn, giảm tỷ lệ trẻ bị mắc bệnh nhiễm khuẩn hô hấp trên, giảm tiêu chảy, táo bón, từ đó giúp trẻ tăng cân và tăng chiều cao tốt hơn.

Doanh số tăng trưởng của sản phẩm lúc vừa ra đời chỉ khoảng vài trăm tỷ thì đến năm 2016 đã lên vài nghìn tỷ, tăng trên 1.800%. "Dòng sản phẩm này đạt được sự tăng trưởng đều đặn qua các năm, song chi phí cho marketing chỉ chiếm tỷ lệ khiêm tốn", ông Hải nói.

Lãnh đạo Nutifood chia sẻ thêm, ở một số nước Đông Nam Á, châu Á, không một sản phẩm sữa đặc trị nào của công ty địa phương có thể vượt qua các công ty đa quốc gia, trừ Nhật Bản vì được Chính phủ bảo hộ. Tại Thái Lan, các công ty sữa địa phương đã nỗ lực nghiên cứu, cho ra đời những sản phẩm đặc trị nhưng đều thất bại, vì người tiêu dùng thiếu niềm tin vào sản phẩm, dẫn tới tình trạng sản phẩm không cạnh tranh được và thất bại.

Huệ Chi

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022