2010-01-01-00_00_00-2.jpgLiên hiệp HTX tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam và các siêu thị nông sản thực phẩm an toàn được kì vọng sẽ tạo ra động lực mới thúc đẩy mạnh việc tiêu thụ nông sản cho người dân nông thôn; từng bước nâng cao hiệu quả, góp phần phát triển “tam nông” và xây dựng nông thôn mới bền vững. (Ảnh:Internet)

Liên hiệp là liên kết các HTX sản xuất – tiêu thụ – chế biến nông sản an toàn trên toàn quốc, nhằm xây dựng và đưa thương hiệu nông sản an toàn Việt Nam đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Từ đó, góp phần nâng cao giá trị bền vững cho nông sản Việt Nam, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế hợp tác trong thời kỳ hội nhập.

Việc thành lập Liên hiệp là một trong những hoạt động nằm trong Đề án “Xây dựng mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa chủ lực có quy mô lớn và sức lan tỏa” của Liên minh HTX Việt Nam.

Cùng với đó, Liên hiệp đã khai trương cửa hàng thí điểm Siêu thị nông sản thực phẩm an toàn đầu tiên của Liên hiệp trên phố Mạc Thái Tông (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Trong điều kiện đối mặt với nhiều khó khăn, Liên hiệp vẫn nỗ lực liên kết với gần 200 HTX, Liên hiệp HTX trên toàn quốc, nhằm xây dựng thương hiệu “Nông sản an toàn Việt Nam”, cung ứng đến người tiêu dùng trong và ngoài nước, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt, tạo động lực thúc đẩy phát triển KTHT bền vững trong thời kỳ hội nhập.

Theo đại diện Liên minh HTX Việt Nam, từ nay cho tới hết năm 2016, sẽ phấn đấu mở khoảng 50 mô hình cung ứng nông sản an toàn, trước mắt là tại 2 đô thị lớn gồm: Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, sau đó sẽ tiếp tục nhân rộng ra các tỉnh, TP khác trên cả nước.

Siêu thị nông sản thực phẩm an toàn quy tụ hơn 1.000 sản phẩm rau củ quả và thực phẩm đến từ các HTX sản xuất uy tín trên toàn quốc như: HTX Anh Đào ở Đà Lạt – Lâm Đồng, HTX Tự nhiên ở Mộc Châu – Sơn La… Dự kiến, từ nay đến cuối năm, sẽ có khoảng 20 cửa hàng nông sản an toàn được mở tại Hà Nội và TP.HCM.

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cam kết, các sản phẩm bày bán tại đây đều đạt tiêu chuẩn an toàn. Khách hàng có thể kiểm tra thông tin và truy xuất nguồn gốc sản phẩm qua mã vạch dán trên bao bì. Do đây là hệ thống tiêu thụ nông sản của HTX nên trong quá trình tiêu thụ sẽ có sự kiểm soát chặt chẽ từ Trung ương đến địa phương để đảm bảo chất lượng.

Với sự ra đời của Liên hiệp Hợp tác xã tiêu thụ nông sản Việt Nam, lãnh đạo các Bộ Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, đây sẽ là kênh phân phối quan trọng để giúp hơn 10 triệu hộ nông dân được hưởng lợi và từ đó, thúc đẩy hơn nữa cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Việc sản xuất, cung ứng thực phẩm an toàn là quyền và cũng là nghĩa vụ của các HTX để giúp bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm cũng như cung ứng những nông sản chất lượng đến tay người tiêu dùng.

T.Tân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022