Hãng nghiên cứu Hurun Report và Visas Consulting Group vừa thực hiện một khảo sát về xu hướng di cư của những người Trung Quốc có tổng tài sản từ 10 đến 200 triệu NDT, tương đương 1,5 - 30 triệu USD.

Theo đó, Mỹ tiếp tục là điểm đến hàng đầu của các triệu phú Trung Quốc di cư. Hai năm trước, Mỹ cũng là nơi định cư hấp dẫn nhất đối với giới nhà giàu của quốc gia có gần 1,4 tỷ dân này.

my2-6068-1500353675.jpg

 Triệu phú Trung Quốc chuyển tới Mỹ sinh sống ngày càng nhiều.

Trong khi đó, Canada lần đầu tiên vượt Anh để trở thành lựa chọn phổ biến thứ hai của các triệu phú Trung Quốc. Những người trả lời khảo sát cho rằng chế độ giáo dục và giá nhà đất tại Canada hiện đã được cải thiện tốt hơn nhiều so với trước đây.

Los Angeles, Seattle, San Francisco và New York là những thành phố hàng đầu thế giới để các triệu phú Trung Quốc định cư và đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, khảo sát cũng chỉ ra các thành phố tại Mỹ đã kém hấp dẫn hơn nhiều kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức.

Giới nhà giàu Trung Quốc đưa ra một số lý do muốn sống ở nước ngoài. Hơn một nửa số triệu phú trả lời khảo sát cho rằng "môi trường sống" hay "môi trường sống lý tưởng" là động lực chính để họ di cư.

"Nhiều người Trung Quốc vẫn không hài lòng với môi trường sống tại đây", David Chen - luật sư tại Visas Consulting Group nhận định.

Ngoài ra, 84% số người được hỏi, tăng 50% so với năm ngoái tỏ ra lo ngại về sự mất giá của đồng NDT. Đồng tiền này đã hạ xuống mức thấp nhất vào tháng 11/2016, trước khi phục hồi nhẹ trong nửa đầu năm nay.

Anh Tú (theo CNN)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022