Ngày 7/3, Công ty cổ phần sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk), một tên tuổi còn lạ lẫm với ngành sữa trong nước (thành lập năm 2014), vừa hoàn tất thủ tục ký kết hợp đồng tài trợ cho các lứa cầu thủ của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Arsenal JMG của ông Đoàn Nguyên Đức.

Tổng giá trị tài trợ là 50 tỷ đồng sẽ được dùng để phục vụ các hoạt động đào tạo tài năng trẻ, chăm lo dinh dưỡng, sức khỏe, thể lực của các cầu thủ… Mùa hè 2017, doanh nghiệp sữa cùng Học viện HAGL JMG sẽ mở đợt tuyển sinh khoá V trên phạm vi toàn quốc. Dự kiến trong thời gian tới, nhà tài trợ mới cùng đồng hành với học viện bóng đá của Bầu Đức trong việc đưa các cầu thủ đi tập huấn tại Hàn Quốc và tổ chức giải đấu giao hữu quốc tế. 

Đầu năm 2017, đội bóng Phố Núi và học viện đào tạo bóng đá của HAGL vừa chia tay Nutifood sau 5 năm hợp tác dạng hợp đồng tài trợ. VPMilk ngay lập tức điền tên vào chỗ trống này sau khi đã tiến hành tăng vốn thành công từ cuối năm 2016 vừa qua. Như vậy, sau Nutifood, mảng kinh doanh bóng đá của Bầu Đức tiếp tục nhận được dòng tiền tài trợ từ doanh nghiệp ngành dinh dưỡng, thực phẩm. Đáng chú ý là giá trị các hợp đồng này đã tăng mạnh theo thời gian.

Trao đổi với VnExpress về việc vì sao lựa chọn nhà tài trợ tên tuổi mới toanh tại thị trường sữa trong nước như VPMilk, Tổng giám đốc Tập đoàn HAGL, Võ Trường Sơn cho biết: "Chúng tôi có nhiều tiêu chí để chọn nhà tài trợ và không phân biệt đối tác lớn hay nhỏ, cũ hay mới. Tài chính mạnh là một yếu tố quan trọng, bên cạnh đó còn phải xét đến cam kết đồng hành, tính khả thi và gặp nhau ở tinh thần yêu bóng đá đẹp". 

a-tb-Bau-Duc-mat-tay-san-ti-7666-1488896

Nhà tài trợ mới trao áo đấu cho đội trưởng câu lạc bộ bóng đá HAGL, Nguyễn Công Phượng ngày 7/3. Ảnh: Vũ Lê

Trả lời báo chí bên lề buổi lễ ký kết, Chủ tịch HĐQT VPMilk, bà Nguyễn Thị Thu Phương cho biết: "Nhà tài trợ trước của học viện đã thành công như thế nào khi đi cùng với lò đào tạo bóng đá của HAGL chắc các bạn đã biết. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng các lứa cầu thủ của học viện cũng với niềm tin sẽ gặt hái thành công như thế".

Hình ảnh nhãn hàng của nhà tài trợ mới sẽ được in trên áo đấu của các lứa cầu thủ học viện, bao gồm cả đội một của câu lạc bộ HAGL, tức áo đấu của lứa cầu thủ được yêu mến và nổi tiếng như: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... Với hợp đồng tài trợ này, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được nhiều người biết đến trong thời gian tới.

Bà Phương thừa nhận năm 2016 phong độ thi đấu của đội bóng HAGL không tốt nhưng công ty không ngần ngại và xem đó là cơ hội để tiếp cận hợp tác tốt hơn. Bà tiết lộ, doanh nghiệp ra quyết định tài trợ rất nhanh, không dựa trên thành tích thắng thua của đội bóng. "Chúng tôi chọn đồng hành vì bị thuyết phục bởi phong cách thi đấu đẹp, tận hiến và sáng tạo của các lứa cầu thủ. Các em tiếp tục phát huy tinh thần đó tức là đã đạt kỳ vọng của nhà tài trợ", bà Phương cho hay.

Chia sẻ với VnExpress về nguồn tiền tài trợ 50 tỷ đồng được trích từ chi phí nào của doanh nghiệp, Chủ tịch VPMilk cho hay: "Đây là khoản tiền rất lớn nhưng nó vẫn chưa thấm là bao so với toàn bộ hoạt động của học viện bóng đá. Chúng tôi xem đây là chi phí marketing, làm thương hiệu".

Trước VPMilk, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood ký hợp đồng tài trợ cho học viện bóng đá HAGL với tổng số tiền 20 tỷ đồng bắt đầu giải ngân từ năm 2013 đến năm 2017. Theo đó 10% sẽ tập trung gói hỗ trợ dinh dưỡng, cải thiện tầm vóc, thể trạng, sức bền cho cầu thủ lứa tuổi tiền dậy thì của học viện. 90% còn lại Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG toàn quyền sử dụng vào mục đích cung cấp chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho các cầu thủ.

Đổi lại, Nutifood được gắn tên trên áo đấu của học viện, thương hiệu được xuất hiện trong các hoạt động của cơ sở đào tạo này và được sử dụng hình ảnh của HAGL Arsenal JMG phục vụ cho quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp trong năm 2013-2017. "Hơn 20 tỷ đồng chia đều cho 5 năm là một khoản chi phí marketing mềm so với một năm làm game show truyền hình. Theo chân HAGL vào sân chơi bóng đá cũng giúp doanh nghiệp mở rộng sự cộng hưởng trên mặt trận đối ngoại", Chủ tịch HĐQT Nutifood, Trần Thanh Hải tiết lộ với VnExpres vào tháng 10/2013.

Vũ Lê

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022