Được hai người con đang sống ở Mỹ mua tặng căn biệt thự tại một dự án nghỉ dưỡng hạng trung gần biển Đà Nẵng, hai năm gần đây, cứ đến dịp hè, vợ chồng ông Lê Văn Hạnh (Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội) đáp máy bay vào nghỉ cả tháng trời.

Ông cho hay, căn biệt thự khi mua với giá hơn 4 tỷ đồng, hai con ông cũng vay thêm tiền trả đủ cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, nhờ chính sách thuê lại và cam kết lợi nhuận 8% mỗi năm trên giá trị biệt thự mà hiện mỗi tháng, trung bình trong tài khoản của ông có thêm khoản tiền không dưới 30 triệu đồng.

"Nhờ đó, sau khi trả hết khoản vay ngân hàng, vợ chồng chúng tôi có thêm khoản tiền để chi tiêu, tiết kiệm tuổi già. Đó chưa kể đến việc cả gia đình, họ hàng đều có thể sử dụng thời gian 90 ngày nghỉ dưỡng tại biệt thự trong năm", ông nói.

movenpick-6375-1464173127.jpg

Mövenpick Cam Ranh Resort là một trong số ít dự án đang vận hành theo hướng liên kết với thương hiệu quốc tế.

Việc thuê lại căn hộ, biệt thự thuộc phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng manh nha tại Việt Nam những năm 2006-2007. Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi nhiều dự án nghỉ dưỡng hạng sang bùng nổ trên thị trường thì hình thức chia sẻ lợi nhuận được các chủ đầu tư sử dụng như một chiêu thức bán hàng hiệu quả.

Nếu như trước kia, mức lợi nhuận được chủ đầu tư chia sẻ khá khiêm tốn bởi số lượng dự án ít cũng như phân khúc chưa thật sự hấp dẫn khách hàng người Việt thì nay, hầu hết các chủ đầu tư áp mức lãi 8-10% một năm. Có thể kể các dự án The Hamptons Hồ Tràm, Vinpearl Nha Trang Resort, các dự án của Sungroup tại Phú Quốc, Đà Nẵng, hay Mövenpick Cam Ranh Resort của Eurowindow Holding.

Mövenpick Cam Ranh Resort tọa lạc tại trung tâm Bãi Dài, Cam Ranh, Khánh Hòa, nằm dọc theo đường bờ biển dài gần 800m, với các sản phẩm villas, condontel. Chủ đầu tư cam kết mức thuê lại và lợi nhuận tối thiểu 10% mỗi năm trong 10 năm và được hưởng chính sách chia sẻ 85% lợi nhuận cho thuê với mỗi chủ sở hữu căn hộ hoặc biệt thự tại dự án. Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn phương án ngân hàng bảo lãnh cam kết lợi nhuận với mức tối thiểu 9% năm

Trao đổi với VnExpress, lãnh đạo tập đoàn này cho biết, khách hàng có thể linh hoạt sử dụng biệt thự như ngôi nhà thứ 2 khi vừa có thể nghỉ dưỡng lên tới 180 ngày trong năm. "Chính sách này mang lại lợi nhuận cao nhất so với các kênh đầu tư bất động sản truyền thống khác hoặc gửi tiết kiệm ngân hàng cũng như đầu tư cổ phiếu", ông nói.

Bên cạnh chính sách thuê lại, đại diện chủ đầu tư cho biết, việc bán ra các biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế Mövenpick tại dự án cũng nằm trong chiến lược của doanh nghiệp. Bởi tên tuổi của "ông lớn" góp phần tăng giá trị bất động sản cũng như hiệu quả đầu tư.

Vị này tính toán, dự án sẽ thu hút một lượng lớn du khách nước ngoài trong hệ thống thành viên của Tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts (Thụy Sỹ) tới nghỉ dưỡng trong suốt cả mùa đông - mùa thấp điểm đi nghỉ dưỡng của người dân Việt Nam.

24-5-201646-4428-1464173127.png

Không chỉ tận dụng việc liên kết thương hiệu, chủ đầu tư dự án nghỉ dưỡng còn linh động khi đưa thêm hình thức phân chia lợi nhuận với khách hàng.

"Thương hiệu Mövenpick chính là cam kết kiểm soát chất lượng của bất động sản từ khâu thiết kế, xây dựng đến bảo trì và quản lý đều đạt tiêu chuẩn 5 sao của Tập đoàn quốc tế này", ông cho hay.

Ngoài chia sẻ lợi nhuận, tận dụng thương hiệu lớn, các ông chủ đầu tư cũng khá linh hoạt khi cập nhật nhanh chóng chiêu thức bán hàng mới. Cuối năm ngoái, Công ty TNHH khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) khai trương văn phòng đại diện tại TP HCM. Bước đi này nhằm phục vụ nhu cầu phát triển và mở rộng mô hình “Sở hữu kỳ nghỉ” đẳng cấp cho du khách Việt.

Theo đó, mô hình sở hữu kỳ nghỉ nhằm kết hợp nhu cầu nghỉ dưỡng hàng năm của số đông với nhu cầu có thể chuyển nhượng quyền sở hữu kỳ nghỉ để có thu nhập cho người sở hữu. Hay đơn giản, công ty sẽ tạo điều kiện cho chủ nhân "Sở hữu kỳ nghỉ" có thể thu hồi số vốn bỏ ra khi không có nhu cầu hoặc không bố trí được thời gian để sử dụng kỳ nghỉ này. Ước tính người sở hữu sẽ thu khoản lợi tức hàng năm 20-25% số tiền đã bỏ ra. Chỉ trong vòng 4 năm, người sở hữu có thể thu hồi lại vốn đầu tư ban đầu.

Với dự án quy mô 30 ha tại vịnh Nha Trang, lãnh đạo doanh nghiệp ALMA kỳ vọng khi hoàn thành vào năm 2018, dự án sẽ có 200 biệt thự và 400 căn hộ tương đương với hơn 30.000 đơn vị kỳ nghỉ mỗi năm.

Do đánh trúng tâm lý của nhiều người dân nguồn tài chính hạn chế nhưng vẫn mong muốn sở hữu kỳ nghỉ đẳng cấp nên hình thức này bắt đầu được một số chủ đầu tư tại Nha Trang, Phan Thiết áp dụng trong chính sách bán hàng của mình.

24-5-20164-333612718-3165-1464173127.png

Movenpick Villas là một trong những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam thực hiện chính sách ngân hàng bảo lãnh cam kết lợi nhuận, cho phép nhà đầu tư vay vốn tối đa lên đến 70% giá trị biệt thự. Lúc 14h ngày 28/5, chủ đầu tư Eurowindow Holding tổ chức lễ ra mắt dự án Mövenpick Cam Ranh Resort tại khách sạn Lotte Hà Nội.

Ngoài hình thức cam kết sinh lời, thời gian qua, chủ đầu tư các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cũng đang kéo khách hàng trở lại bằng chính sách bán hàng sáng tạo. Đó là việc xây dựng căn hộ nghỉ dưỡng có diện tích nhỏ, đồng sở hữu sản phẩm, mô hình nghỉ dưỡng kết hợp giải trí... ít nhiều tạo nên hiệu ứng thị trường cho bất động sản nghỉ dưỡng - phân khúc khá sôi động tại Việt Nam.

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM (HoREA), 2016 được xem là thời điểm của phân khúc bất động sản hạng sang ven biển. Bởi liên tiếp các dự án quy mô của nhiều tên tuổi có tiềm lực tài chính cả trong nước và quốc tế tham gia đầu tư.

Bất động sản nghỉ dưỡng phát triển nhanh một phần nhờ hưởng lợi từ hạ tầng giao thông như sân bay, đường cao tốc, cáp treo… đầu tư đồng bộ, giúp cho sự di chuyển của khách du lịch thuận lợi, dễ dàng.

"Hiện một số địa phương ven biển có sự bùng nổ về loại hình bất động sản nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, tại nơi có hạ tầng tốt, dịch vụ phát triển, đặc biệt chính sách bán hàng mới, hấp dẫn người mua và giới đầu tư thì đầu ra cho sản phẩm không quá lo ngại", ông nhận định.

Thanh Thư

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022