Alibaba là điểm đến quan trọng cho các sản phẩm sạch của Australia trong việc tiếp cận thị trường đông dân nhất thế giới. Con đường đó có thể đi qua Alibaba.com hoặc Tmall - trang bán hàng thẳng đến người tiêu dùng. Maggie Zhou, Giám đốc điều hành Alibaba Australia và New Zealand từng phát biểu thực phẩm sạch chính là cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp tại đây.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc đã bắt đầu bán thực phẩm sạch  Australia và đang đẩy mạnh vào hệ thống siêu thị riêng. Từ năm 2015 đến nay, Alibaba đã mở 13 siêu thị mang tên Hema ở Thượng Hải, Bắc Kinh và Chiết Giang.

Tập đoàn này muốn thay đổi trải nghiệm mua sắm siêu thị tại Hema bằng cách loại bỏ những khác biệt giữa online và offline. Khách hàng có thể dùng ứng dụng di động để mua sắm và tìm hiểu về sản phẩm. Mỗi siêu thị cũng trở thành một trung tâm hoàn tất các đơn đặt hàng online và giao hàng chỉ trong vòng 30 phút.

“Nếu tôi là một nhân viên văn phòng, tôi có thể đặt hàng sau giờ làm việc và trong 30 phút mọi thứ đã có mặt ở nhà tôi”, bà Maggie Zhou nói.

Hệ thống siêu thị của Alibaba cũng bán trái cây, rau củ và sữa từ Australia. Giám đốc điều hành cho biết nhu cầu đã tăng lên khá nhiều theo thời gian nhờ tốc độ của dịch vụ giao hàng tận nhà.

freshfruit-1614-1503999297.jpg

Người Trung Quốc chuộng thực phẩm sạch từ Australia.

Số liệu từ Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia cho thấy Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lương thực lớn nhất của đất nước này. Giá trị hàng khi xuất sang quốc gia đông dân nhất thế giới đạt 867 triệu USD với thịt bò, 622 triệu USD với các sản phẩm sữa và 259 triệu USD với trái cây và rau củ.

Bà Zhou nói nhiều doanh nghiệp Australia chưa nhìn thấy hết những cơ hội mà thị trường Trung Quốc mang lại: “Chỉ tính riêng trên các nền tảng của Alibaba đã có 529 triệu người dùng di động, đó là một cơ hội cực lớn. Doanh nghiệp Australia dường như khá chậm chạp nên chúng tôi phải dẫn dắt họ hiểu hơn về tiềm năng không thể bỏ lỡ”.

Rất nhiều quốc gia và tổ chức đánh giá tiềm năng của Australia có thể trở thành “chiếc bát thực phẩm của châu Á”. Geoff Raby - nhà tư vấn kinh doanh người Hong Kong từng lại Đại sứ Australia tại Trung Quốc đánh giá chất “xanh, sạch” của các mặt hàng Australia thu hút người Trung Quốc.

Ngoài thành công của hai doanh nghiệp từ xứ sở chuột túi là Swisse Vitamins và A2 Milk với doanh thu triệu USD, một số thương hiệu khác như Bellamy's Organic và Blackmores cũng có những bước nắm bắt cơ hội khá tốt tại thị trường này.

Alibaba không công bố doanh thu hay mức tăng trưởng cụ thể theo các quốc gia. Tuy nhiên, năm ngoái, doanh thu của họ đã tăng 60%, lên 7 tỷ USD. Tại sự kiện “Ngày độc thân” năm ngoái do Alibaba tổ chức, Australia đứng thứ 4 trong nhóm bán nhiều hàng nhất.

Hiện có trên 1.300 thương hiệu của Australia bán hàng trên các nền tảng của Alibaba.

Trương Sanh (theo Business Insider)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022