ImageView.aspx?ThumbnailID=715689Một căn nhà làm từ thùng container ở Úc - Ảnh: Container Homes Designer Domain

Niềm tin của ông Tongeren không phải là không có lý khi ngày càng nhiều người ở xứ sở chuột túi, đặc biệt là giới trẻ, muốn dùng thùng container làm nhà ở để tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian xây dựng. Một “căn nhà” thiết kế lại từ container chỉ tốn khoảng 24.000 đôla Úc (AUD - khoảng 480 triệu đồng VN), trong khi một căn hộ cao cấp hơn ba phòng ngủ  khoảng 300.000 AUD.

Việc thi công chỉ mất vài ngày đến 2-3 tuần bởi công việc rất đơn giản. Chỉ cần khoét vách thùng là có được cửa sổ, muốn xây thêm phòng, thêm tầng chỉ cần ghép, chồng các thùng lên nhau. Chưa kể những công trình này cũng thân thiện với môi trường khi giúp tái chế các container đã hết dùng.

Công ty của ông Tongeren là nơi giúp biến những thùng container khô khốc thành các căn hộ, quán cà phê hay thậm chí các cửa hiệu, văn phòng. Qua thiết kế, các công trình đó dù làm bằng vật liệu rẻ tiền vẫn sang trọng như các nhà truyền thống. “Bạn ngồi trong căn nhà 180.000 AUD bên cạnh một ngôi nhà hàng triệu AUD, nhưng bạn sẽ không nhận ra sự khác biệt” - giám đốc tiếp thị Brad Lyons quảng cáo.

Hình thức xây nhà bằng thùng container không phải là mới tại nhiều nước như Anh, Hà Lan, Thụy Điển, Mỹ... Ông Tongeren tin rằng hình thức này sẽ phổ biến tại Úc dù vẫn còn nhiều ý kiến hoài nghi về việc sống trong những chiếc hộp sắt. “Doanh thu năm ngoái của chúng tôi là hơn 9,6 triệu AUD và năm nay dự kiến gấp đôi con số đó” - ông khoe trên báo Canberra Times.

TRẦN PHƯƠNG

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022