Những khối “hang động” của công trình rất độc đáo này (White Cave House / Nhà Hang Trắng) được tạo nên bởi một loạt các khoảng trống giữa các kết nối trong hình dạng của một ống gấp khúc. Ngôi nhà nằm tại thành phố Kanazawa, Nhật Bản, một khu vực được biết đến với tuyết rơi rất dày. 

Takuro_Yamamoto06.jpg

Điều kiện tự nhiên ấy tạo nên ý tưởng chủ đạo cho thiết kế. Toàn bộ bề mặt sàn tường trần ngôi nhà đều mang màu trắng. Lối vào được lát đá tuyết kết nối ngôi nhà “trắng” này với môi trường bên ngoài. Mùa hè, nó nổi bật – mùa đông nó lại hoà lẫn vào khung cảnh thiên nhiên. Nội thất của ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cực thiểu, với những ô kính lớn từ sàn tới trần tạo không gian liên thông với những khoảng sân trong. Sự đơn giản trong màu sắc và chi tiết ấy tạo nên những điểm nhấn và sự tương tác thú vị giữa ngôi nhà và môi trường xung quanh. 

Architects: Location: Kanazawa, Ishikawa Prefecture, JapanArchitect In Charge: Takuro YamamotoStructure Design: Yamada Noriaki Structural Design OfficeConstruction: Ninomiya-KensetsuArea: 172.0 sqmYear: 2013Photographs: Courtesy of Takuro Yamamoto Architects 

Takuro_Yamamoto08.jpg

Takuro_Yamamoto09.jpg

Takuro_Yamamoto07.jpg

Takuro_Yamamoto13.jpg

Takuro_Yamamoto02.jpgTakuro_Yamamoto03.jpg

Takuro_Yamamoto04.jpg

Takuro_Yamamoto10.jpgTakuro_Yamamoto05.jpg

Takuro_Yamamoto11.jpg

Takuro_Yamamoto12.jpg

Takuro_Yamamoto14.png

Takuro_Yamamoto15.png

Takuro_Yamamoto16.png

Takuro_Yamamoto17.png

KTS Lê Anh Đức (KT&ĐS / tổng hợp) - ảnh: ArchDaily 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022