Còn gì tuyệt vời hơn khi một căn nhà nhỏ có nguồn ánh sáng tốt, ánh nắng mặt trời chiếu qua cửa sổ vào phòng, khiến cho căn phòng sáng sủa và thoáng đãng hơn, tuy nhiên không phải lúc nào điều này cũng tốt. Mới đây, một cư dân mạng Nhật Bản có nickname TarakoButters đã đăng tải câu chuyện khủng khiếp của mình trên mạng xã hội, chỉ phát hiện muộn vài giây nữa thôi có thể anh sẽ phải trả giá đắt hơn thế, thậm chí bằng cả mạng sống.

TarakoButters chia sẻ, phòng ngủ của anh có một chiếc cửa sổ khá lớn, vì vậy anh thường có thói quen mở rèm cửa sổ khi ngủ về đêm để tận dụng gió tự nhiên và khiến không khí trong phòng thoáng đãng hơn, ban ngày rèm sẽ được đóng lại. Thế nhưng, ngày hôm ấy vì quá mệt mà Tarako đã ngủ quên và quên không kéo rèm cửa sổ vào khi trời sáng, và điều khủng khiếp đã xảy ra.

photo-0-15313864996291430297896.jpg
Bức ảnh hiện trường chiếc giường ngủ cháy đen 1 góc và chiếc gương - "thủ phạm" gây ra sự việc kinh hoàng do Tarako chụp lại.

Mặt trời lên cao chiếu thẳng vào tấm gương trong phòng Tarako, phản chiếu lên chiếc giường ngủ của anh chàng. Ánh nắng quá chói chang lại gặp gương phản chiếu nhanh chóng đốt cháy đen một góc đệm nơi Tarako đang nằm. Anh chàng ngủ say đến nỗi không biết gì, cho tới khi cảm thấy mắt cá chân nóng bỏng do ở gần vị trí đệm cháy.

Tarako giật mình tỉnh giấc, anh sốc vô cùng nhưng cũng đủ tỉnh táo để nhanh chóng nhảy ra khỏi chiếc giường đang cháy ngùn ngụt kia và dập lửa. Chỉ chậm trễ vài giây nữa thôi, có lẽ căn phòng của Tarako đã bốc cháy lớn, thậm chí tính mạng của chàng trai trẻ có thể bị đe dọa.

photo-1-1531386499631128501893.jpg
Tarako đăng tải kèm hình ảnh miêu tả lại vụ cháy của mình do ánh nắng từ cửa sổ phản chiếu vào gương chỉ vì không kéo rèm khi ngủ.

Vậy tại sao hiện tượng này lại xảy ra? Ánh sáng mặt trời là một chùm sáng song song chiếu vào gương, khi đó chúng hội tụ tại một điểm trước gương, toàn bộ năng lượng của chùm sáng tập trung vào vật nên làm vật nóng lên, thậm chí có thể gây ra cháy.

Bài đăng của Tarako nhận được sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng, anh cũng không quên chụp lại hiện trường và nhắc nhở mọi người nên cẩn thận hơn khi mở rèm cửa vào ban ngày. Nhiều người không khỏi lo lắng: “Trong phòng tôi cũng có một chiếc gương, bỗng nhiên tôi cảm thấy lo lắng cho giấc ngủ của mình”, “Anh chàng này thật may mắn đấy. Không ngờ vị trí đặt gương lại quan trọng đến vậy”.

photo-2-15313864996321072363412.jpg
Tốt nhất bạn không nên đặt gương ở vị trí đối diện giường ngủ, đặc biệt trong những căn phòng có cửa sổ lớn.

Có thể nói, đây là lời nhắc nhở cho những ai thường có thói quen mở rèm cửa khi ngủ, đặc biệt là vào ban ngày khi cửa sổ không có gì che chắn bớt và chủ quan trong việc đặt gương trong nhà, trong phòng. Tốt nhất, khi ngủ kể cả ban ngày hay ban đêm, bạn cũng nên kéo rèm cửa cẩn thận, tránh trường hợp xảy ra như trên hoặc trộm cắp, vật thể, con vật lạ,… bay qua cửa sổ vào nhà.

Khi đặt gương trong nhà , trong phòng, tránh đặt ở vị trí thẳng cửa sổ, nơi ánh nắng thường xuyên chiếu vào, có thể chiếu thẳng vào gương và gây cháy các vật dụng trong nhà.

photo-3-15313864996341805108603.jpg

Những vị trí đánh dấu X không nên đặt gương trong phòng ngủ.

Đặt gương trong phòng ngủ đúng cách theo phong thủy:

- Không được đặt đối diện, phản chiếu giường của gia chủ, đặc biệt là của cặp vợ chồng, gây bất hòa, trục trặc.

- Nếu trong phòng có bàn trang điểm, tốt nhất là để ở góc khuất hoặc xoay gương ra hướng khác, không soi vào giường ngủ.

- Không đặt gương chiếu vào cửa ra vào chính của ngôi nhà, căn phòng hoặc đối diện với cửa sổ.

- Không đặt 2 gương ở vị trí đối diện nhau, khiến cho các tia sáng phản chiếu lẫn nhau, không hề có lợi cho việc điều tiết và tập hợp năng lượng trong nhà.

- Không gắn gương trên trần nhà dễ bị hao tán cả tiền tài và sức khỏe.

Theo Ngọc Quỳnh

CNT/Khám phá

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022