Gạch là vật liệu truyền thống trong xây dựng, thường được sử dụng trong việc tạo khối kiến trúc. Tuy nhiên, ngay cả với những ngôi nhà hiện đại, bạn cũng có thể sử dụng gạch mộc để trang trí, tạo nên nét khắc biệt cho không gian sống của mình.

Với tính thô mộc, tự nhiên, gạch mộc dễ dàng kết hợp với các chất liệu khác trong thiết kế nội thất. Tùy theo màu sắc của căn phòng, bạn sẽ có những lựa chọn về màu sắc của gạch cho phù hợp.

9dfe7e033917baoxaydung1.jpg
  

Với phòng khách, bức tường gạch mộc sẽ mang tới không gian hiện đại và khoáng đạt hơn. Thông thường, đó chỉ là một bức tường mà chủ nhân muốn tạo điểm nhấn. Những bức tranh nghệ thuật khiến cho bức tường không bị thô, kết hợp với hoa tươi chính là lựa chọn hoàn hảo cho phong cách bình yên và êm dịu.

Gạch mộc còn mang tới nét tương phản đầy độc đáo cho bức tường phía sau TV trong phòng khách. Tuy nhiên, với cách trang trí này, bạn không nên dùng thêm bất cứ tranh, ảnh treo tường hay các vật dụng làm đẹp khác cho khu vực này nữa.

09a3e2033243baoxaydungteplokir.jpg
  

Với những ai yêu thích phong cách cổ điển thì gạch và gỗ là bộ đôi đầy ăn ý mà bạn không thể bỏ qua. Bức tường gạch mộc cùng với trần bằng gỗ sẫm màu mang tới cảm giác về một căn nhà có giá trị “vượt thời gian”. Ngoài ra, những trụ cột bằng gạch mộc cùng với đồ nội thất gỗ cũng sẽ làm mềm đi không gian và phả vào đó những nốt trầm hoài cổ.

209040033233baoxaydungh3140617.jpg
  

Gạch mộc với nét giản dị, bình yên và hài hòa đặc biệt thích hợp với phòng ngủ. Tuy nhiên, cũng chỉ một bức tường thôi là đủ, trừ khi căn phòng của bạn được thiết kế theo phong cách rustic. Màu sắc tự nhiên của bức tường gạch có thế phù hợp với mọi tông màu, đồng thời trở thành điểm nhấn đầy ấn tượng cho không gian.

fcef92033241baoxaydungruangtid.jpg
  

Để bức tường gạch trở nên phá cách, bạn có thể dùng sơn trắng hoặc xám – đồng màu với các bức tường còn lại trong phòng. Không gian sẽ trở nên hiện đại và cá tính hơn, làm nổi bật những chi tiết trang trí nho nhỏ khác.

d37859033235baoxaydungiskandin.jpg
  

Việc sử dụng gạch mộc trong trang trí nội thất khiến ngôi nhà trở nên sang trọng và độc đáo hơn. Nếu bạn yêu thích những điều mà gạch mộc mang lại, hãy thử đưa nó vào không gian sống của chính mình bạn nhé.

Theo Báo XD

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022