Hai bên của mảnh đất đã có nhà, đằng sau có một khoảng lưu không làm đường ống kỹ thuật của nhà nước rộng khoảng 1,2m. Tôi dự định xây nhà 3 tầng, trong đó tầng một có một phòng khách, một bếp ăn, một nhà vệ sinh. Tầng 2 có 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh. Tầng 3 có một phòng thờ, một phòng ngủ, một nhà vệ sinh, một phòng giặt, một sân phơi. Tôi đi xem phong thủy, thầy nói bàn thờ phải đặt hướng Nam.

Trả lời:

Dựa trên nội dung anh cung cấp, Kiến trúc Beta Việt đưa ra phương án sau giúp anh tham khảo như sau:

Về cấu trúc không gian các tầng

1. Mặt bằng tầng một:

anh-1.jpg

Mặt bằng tầng một có diện tích 66,7m2 được bố trí gồm: phòng khách, phòng bếp ăn và một vệ sinh chung.

Trong bản thiết kế này có một khoảng nhỏ phía trước nhà để làm cổng, sân vườn, giúp ngôi nhà có được khoảng thoáng, có thêm tầm nhìn. Mặt bằng tầng một cơ bản được thiết kế mở, giúp không gian rộng, thoáng hơn. Ngoài cửa đại lớn giúp đón gió và lấy ánh sáng, phòng khách còn được mở thêm một cửa sổ lớn.

Bếp ăn được thiết kế với không gian vừa đủ để đặt bếp nấu và một bàn ăn hình ovan dành cho 8 người. Do phía sau đất có được một khoảng lưu không nên có thể mở cửa sổ, giúp lấy thêm ánh sáng cho phòng bếp ăn. Vệ sinh chung đặt ở cuối nhà, kín đáo và tiết kiệm diện tích.

2. Mặt bằng tầng 2:

anh-2.jpg

Tầng 2 có diện tích 68,6m2 được thiết kế gồm 2 phòng ngủ có vệ sinh khép kín. Các phòng ngủ được trang bị những đồ nội thất hiện đại, sang trọng, giúp không gian riêng tư thêm phần tiện nghi. Tủ đồ được thiết kế âm tường, đồ nội thất trang trí khoa học, và được nghiên cứu theo phong thủy người sử dụng mang lại những giây phút nghỉ ngơi thoải mái. Vệ sinh được thiết kế với diện tích tương đương nhau với vách tắm đứng, lavabo, xí bệt.

3. Mặt bằng tầng 3:

anh-3.jpg

Mặt bằng tầng 3 có diện tích 66,3m2 được bố trí gồm: một phòng thờ, một phòng ngủ, phòng giặt và sân phơi.

Phòng ngủ trên tầng 3 được thiết kế và bố trí tương tự phòng ngủ dưới tầng 2. Phòng thờ với diện tích vừa phải, đặt ở vị trí hợp phong thủy, có cửa 4 cánh rộng, giúp phòng thờ cúng thêm tôn nghiêm, trang trọng. Phòng giặt và sân phơi thiết kế gần nhau, thuận tiện khi sử dụng.

4. Mặt bằng mái:

anh-4.jpg

Về hình thức kiến trúc tổng thể

anh-5.jpg

Mẫu nhà này được thiết kế theo phong cách hiện đại, màu sắc trang nhã, thanh thoát nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và sự ấn tượng riêng. Hệ thống cửa được sử dụng bằng chất liệu nhựa lõi thép, có tác dụng tốt trong việc cách âm, cách nhiệt và chống ồn, phù hợp với những ngôi nhà mặt phố. Phần cổng được thiết kế bằng sắt sơn tĩnh điện, có màu sắc đồng bộ với ngôi nhà, mang lại sự tinh tế.Một chút nhấn nhá, tạo sự nổi bật nhờ vào việc sử dụng vật liệu gạch trang trí cho mặt tiền tầng một giúp ngôi nhà có được sự cách điệu, thu hút.

anh-6.jpg

Mẫu nhà được thiết kế mang đến cho chủ đầu tư không gian sống hài hòa, đảm bảo công năng sử dụng, hợp phong thủy theo tuổi chủ nhà với chi phí tiết kiệm.

anh-7.jpg

Ngoài phối cảnh và mặt bằng đã mô tả ở trên, hồ sơ thiết kế ngôi nhà này còn có các các bản vẽ mặt bằng kỹ thuật các tầng, mặt đứng triển khai, mặt cắt kỹ thuật thi công, hồ sơ kết cấu (mặt bằng, móng, dầm sàn, bể phốt, bể nước, cột, thép), chi tiết cấu tạo (cầu thang, ban công, vệ sinh, cửa…), thiết kế kỹ thuật điện nước, thông tin liên lạc, hồ sơ kiến trúc mở rộng (sàn, trần), hồ sơ kiến trúc phụ trợ ngoài nhà (quy hoạch tổng thể mặt bằng, cổng, tường rào)…

Công ty Cổ phần Kiến trúc Beta Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022