Dự án tái phát triển cho Rambaud Quay, nằm dọc theo bờ sông Saône ở Lyon, là một phần của quy hoạch tổng thể rộng lớn nhằm đổi mới diện mạo của thành phố. 

Với sự phát triển này, hãng kiến trúc của Pháp Jakob + MacFarlane Architects đã thiết kế hai tòa nhà riêng biệt: đã hoàn thành vào năm 2011, và mới đây là các khối màu xanh lá cây, một thiết kế trụ sở của tòa soạn EuroNews.

Euronews01.jpgĐề án được hình thành như là một khối lập phương kéo dài, xuyên thủng bởi hai tâm nhĩ hình nón 

Euronews06.jpgKhối lập phương màu xanh lá cây nằm dọc theo bờ sông Saône ở thành phố Lyon 

Euronews12.jpgTòa nhà tạo thành trụ sở của một cơ quan tin tức quốc tế 

Đề án được hình thành như là một khối lập phương kéo dài, xuyên thủng bởi hai tâm nhĩ hình nón - được gọi là “mắt”. Thiết kế đó mang đến ánh sáng tự nhiên và không khí vào bên trong và cũng cung cấp cảnh quan tuyệt đẹp của đường thủy liền kề. Mang tính chất tượng trưng, các lỗ hở cũng được đại diện cho các cơ quan báo chí, nắm bắt các sự kiện của thế giới xung quanh chúng ta. 

Mặt tiền của tòa nhà hấp thụ nhiều ánh sáng tự nhiên với vật liệu chủ yếu bằng kính. Điều này dẫn đến sự lan tỏa của ánh sáng trong không gian nội thất và làm phong phú thêm những điểm nhìn ở phía bên ngoài. 

Sự lựa chọn táo bạo của màu xanh lá cây được xem như là một tham chiếu đến màu sắc của dòng sông và thiết lập một cuộc đối thoại giữa kiến trúc và cảnh quan nhấp nhô nằm trên bờ đối diện. Các mô hình đục lỗ được tạo ra bởi nghệ sĩ Pháp Fabrice Hyber, người thường xuyên sử dụng sắc xanh lá cây trong các tác phẩm của mình. 

Euronews15.jpgEuronews13.jpgCác mô hình đục lỗ được tạo ra bởi nghệ sĩ người Pháp Fabrice Hyber 

Euronews04.jpgEuronews11.jpg

Euronews08.jpgEuronews10.jpgMặt tiền chủ yếu sử dụng vật liệu bằng kính 

Bên trong, tòa nhà bao gồm hai khu vực chính: không gian dịch vụ công ở tầng dưới, bao gồm tiền sảnh, nhà hàng, và các trụ sở của EuroNews, được hoàn chỉnh với nhiều không gian khác nhau như phòng thu âm và đa phương tiện. Tiền sảnh thiết kế ngang qua tầng trệt, kết nối quay ra đường chính, lưu thông song song về phía đông. Các văn phòng trải đều khắp sáu tầng: tầng 1 và 2 là các phòng tin tức, trong khi những tầng còn lại bao gồm những studio, văn phòng và khu vực kỹ thuật. 

Euronews09.jpgCác khoảng trống mang đến ánh sáng tự nhiên, dòng chảy của không khí. 

Euronews03.jpg

Euronews07.jpgSự lựa chọn táo bạo của màu xanh lá cây được xem như là một tham chiếu đến màu sắc của dòng sông và cảnh quan xung quanh 

Euronews05.jpgQuan điểm hướng đến dòng sông liền kề 

Euronews14.jpg

Euronews16.jpg

Euronews02.jpgTrụ sở chính được hoàn thành với các văn phòng khác nhau như studio hay những không gian đa phương tiện 

Architects: Location: 57 Quai Rambaud, 69002 Lyon-2E-Arrondissement, FrancePartners in Charge: Dominique Jakob, Brendan MacFarlaneArea: 10000.0 sqmProject Year: 2015Photographs: Nicolas Borel© Nicolas Borel © Nicolas Borel © Nicolas Borel © Nicolas BorelProject Manager: Thomas SablayrollesConstruction: SNC LavalinFaçade Engineering: T/E/S/S atelier d’ingénierieSteel Structure: VilquinEnvelope: AllouisMEP: Cofedy Ineo, Spie Sud-EstAcoustics: Jean-Paul LamoureuxFaçade Artistic Intervention: Fabrice HyberInteriors: AOSInspection Agency: Veritas 

Euronews17.jpg

Euronews18.jpg

Euronews19.jpg

Euronews20.jpg

Euronews21.jpg

Euronews22.jpg

Euronews23.jpg

Euronews24.jpg

Hồng Nhung(Báo Xây dựng / Theo Designboom - ảnh: ArchDaily) 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022