Dự án khu dân cư đầu tiên của kiến trúc sư người Mỹ - Ba Lan nổi tiếng Daniel Libeskind ở Berlin là một tòa nhà có thiết kế đẹp và khả năng tinh chế không khí. Tòa nhà Sapphire được trang trí bằng gạch ốp lát hình học, được tráng trong một lớp titanium dioxide có thể làm bong tróc bụi bẩn khi tiếp xúc với tia tử ngoại từ mặt trời.  

Sapphire.jpg

Sapphire3.jpg

Mặt tiền của tòa nhà nổi bật bởi các cửa sổ góc cạnh và bức tường bằng xi măng hướng ra ban công và không gian ngoài trời thân thiện với môi trường. Mỗi căn hộ đều có thiết kế độc đáo với cửa sổ kính ba lớp hiệu suất cao và mái hắt nhô ra ngoài. 

Nhóm thiết kế đã tạo ra những khung cửa sổ cố định, thích ứng với hình dạng không đều của thể tích tòa nhà. Các tầng bên trên là nhà ở, tầng trệt bao gồm các cửa hàng bán lẻ, bãi đậu xe ngầm và một khu vực chung ngoài trời. 

Mặt tiền ấn tượng được trang trí bằng 3.600 viên gạch lát Casalgrande Padana, 500 trong số đó có kích thước chuẩn và 3.100 viên còn lại có hình dạng tùy chỉnh. Mỗi việc gạch lát được bố trí vào các vị trí cụ thể để phù hợp với tầm nhìn của kiến trúc sư. Việc lắp đặt những viên gạch lát này đã mất tới 4 tháng để hoàn thành. Lớp phủ titanium dioxide do hãng TOTO sản xuất cho phép mặt tiền tự làm sạch và thanh lọc không khí khi tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên từ mặt trời. 

Sapphire1.jpg

Sapphire2.jpg

Sapphire4.jpg

Sapphire5.jpg

Sapphire6.jpg

Sapphire7.jpg

Sapphire8.jpg

Sapphire9.jpg

Thu Giang(Báo Xây dựng /theo Inhabitat

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022