Tầng một gồm văn phòng rộng khoảng 24m2, phòng khách rộng khoảng 30m2, một phòng bếp ăn, một vệ sinh chung. Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ có vệ sinh khép kín. Tầng 3 gồm một phòng thờ (bàn thờ hướng Nam), sân chơi và sân phơi.

Trả lời:

Dựa vào nội dung anh yêu cầu, Kiến trúc Beta Việt đưa ra phương án thiết kế sau:

Về kiến trúc

Mặt bằng tầng một được thiết kế gồm: văn phòng, phòng khách, một phòng bếp ăn, một vệ sinh chung.

Mẫu nhà được chủ đầu tư sử dụng một phần nhỏ làm văn phòng đại diện của công ty, văn phòng được đặt phía ngoài, cửa chính được thiết kế bằng cửa kính thủy lực bên ngoài có hệ cửa cuốn an toàn, không gian tiếp đón sang trọng, khách hàng dễ tiếp cận hơn. Không gian tầng một được thiết kế mở, các không gian được phân chia tương đối bởi những nan gỗ thoáng trang trí. Phòng khách được thiết kế các hốc âm tường, tạo ra điểm nhấn và khoảng trống để chủ đầu tư có thể bài trí theo ý thích. Bếp ăn với bàn ăn hình ovan sang trọng, khu vực bếp nấu gọn gàng, ngăn nắp với tủ kệ để đồ khoa học, hợp lý. Vệ sinh chung đặt dưới gầm cầu thang, kín đáo, tiết kiệm diện tích.

biet-thu.jpgPhối cảnh công trình.

Tầng 2 được thiết kế gồm 3 phòng ngủ có vệ sinh khép kín. Các phòng ngủ tầng 2 đều được thiết kế tiện nghi với nhà vệ sinh khép kín, thuận lợi khi sử dụng. Hành lang rộng từ cầu thang kết nối với các phòng ngủ tại tầng 2, đây là khoảng không giúp các phòng ngủ thoáng hơn, sáng hơn. Phòng ngủ chính phía ngoài mặt tiền có trổ ô văng rộng để trồng hoa cây cảnh, nhà vệ sinh đủ rộng để đặt bồn tắm massage, mang đến một cuộc sống thoải mái, tiện nghi cho chủ đầu tư.

Tầng 3 được thiết kế gồm một phòng thờ, sân chơi và sân phơi. Phòng thờ được thiết kế tầng trên cùng, không cùng không gian sinh hoạt nên khá yên tĩnh, thanh tịnh. Phòng được thiết kế 2 cửa mở giúp không khí đối lưu, mát mẻ. Do nhược điểm của nhà lô phố không có không gian làm sân vườn nên chủ đầu tư cần thiết kế một khu vườn trên cao, có thể trang trí theo ý muốn của gia đình và bố trí một số vị trí để trồng rau sạch, mang đến những bữa cơm phong phú và ngon miệng hơn. Sân phơi được thiết kế kín đáo phía sau.

Ngôi nhà được thiết kế trang nhã, hiện đại với tông màu chủ đạo là màu nâu và trắng, sự đan xen màu sắc đã tạo nên sự nổi bật, thu hút cho ngôi nhà. Những hình khối khoe được sự khỏe khoắn, chắc chắn, mặt tiền của ngôi nhà được trang trí chủ yếu bởi kính cường lực, cách âm và chống ồn tốt, phù hợp với những ngôi nhà phố. Những nan gỗ vừa có tác dụng đảm bảo an toàn vừa để trang trí giúp vẻ đẹp của ngôi nhà hoàn thiện hơn.

Ngôi nhà mang đến cho chủ đầu tư không gian sống hài hòa, hợp lý, phù hợp với điều kiện của gia chủ. Màu sắc của ngôi nhà nổi bật, thu hút, đây sẽ là một lựa chọn giúp chủ đầu tư có được ngôi nhà mơ ước.

Về nội thất

Thiết kế nội thất cho nhà ống thường có những nguyên tắc để đảm bảo sự hài hòa giữa thẩm mỹ và tính chất sử dụng của từng không gian.

anh-1.jpg

Nhờ cách bố trí khéo léo, bạn có thể thấy phòng khách trông rộng hơn so với diện tích thật của nó. Kiến trúc sư Betaviet đã lựa chọn cho phòng khách bộ bàn ghế có thiết kế nhỏ gọn kết hợp với việc sử dụng chất liệu gỗ tạo cho căn phòng cảm giác ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên. Điểm thêm vào đó là nhứng bức tường được trang trí bằng giấy dán tường đa dạng về mẫu mã và hoa văn tạo cảm giác mới mẻ thu hút thị giác.

Để tăng diện tích ngồi tiếp khách, gia chủ nên sử dụng các kệ tường nhỏ dùng cho việc trang trí, để tivi treo tường tiết kiệm không gian.

anh-2.jpg

Phòng thờ được trang trí các bức tranh đăng đối. Các hoa văn họa tiết phù hợp với nơi tôn nghiêm.

Xuyên suốt mặt bằng tầng một là sự ấm cúng trải dài do sự kết hợp của vật liệu gỗ và màu nâu sẫm của các đồ vật. Hầu hết các gia chủ hiện nay thích đi theo phong cách hiện đại và trên thực tế những mẫu nhà ống hiện đại luôn mang lại cho con người nhiều cảm nhận thú vị, dễ gây ấn tượng với người nhìn mà không cần quá cầu kỳ về hình khối hoặc đường nét.

Cách bố trí phổ biến nhất hiện nay là phòng khách, bếp ở tầng một còn các không gian ngủ, nghỉ, thư giãn, làm việc phân bố đều cho các tầng trên sao cho đạt được hiệu quả thẩm mỹ và sử dụng cao.

anh-3.jpg

Phòng ngủ thiết kế tiện nghi hiện đại, được trang trí bởi các khung tranh cùng với ánh sáng của đèn trần, đèn ngủ tạo sự hài hòa về không gian lãng mạn và thân thiện với người sử dụng. Phòng ngủ nhỏ được thiết kế hiện đại màu sắc nổi bật tạo sự khỏe khoắn, năng động thu hút điểm nhìn, tính sáng tạo của người sử dụng.

anh-6.jpg

Nhà vệ sinh được thiết kế hiện đại, tiện nghi, mang đến cảm giác thoải mái thư giãn cho gia chủ.

Tư vấn bởi Công ty Cổ phần Kiến trúc Beta Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022