Phong cách thiết kế nhà bếp theo xu hướng tối giản đang dần trở nên phổ biến. Không chỉ tiết kiệm không gian, mang đến sự thuận tiện cho người sử dụng mà phong cách này còn thể hiện rất rõ cá tính riêng của từng gia chủ.

Gian bếp tối giản là sự kết hợp hài hòa giữa nội thất lưu trữ đa năng, màu sắc thiết kế độc đáo và hiệu quả ánh sáng. Tất cả tạo thành thể thống nhất nhằm mang đến một không gian đẹp và thoáng mát cho gia chủ.

Hạn chế trang trí

Nguyên tắc "hạn chế" luôn được đặt lên hàng đầu. Bạn không nên bố trí quá nhiều đồ đạc trong không gian bếp, chỉ giữ lại nội thất nào thật sự cần thiết và đáp ứng được cả về yếu tố sử dụng, thẩm mỹ. Do đó, những nội thất thiết kế theo xu hướng này đều có hình dạng đơn giản, hiện đại. Chúng thường kết hợp nhiều chức năng trong một nhằm tiết kiệm không gian một cách tối ưu.

nha2.jpgNội thất thiết kế đơn giản, đa năng, gợi mở không gian.

Hạn chế màu sắc

Màu sắc là một yếu tố không kém phần quan trọng cần được lưu ý. Phong cách này không chú trọng đến số lượng màu sắc sử dụng, mà tập trung vào độ ấn tượng khi kết hợp chúng lại. Các màu trung tính thường được ưa thích sử dụng, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát và không gian rộng mở hơn. Tuy nhiên, đối với người trẻ tuổi, xu hướng kết hợp những tông màu nóng và cặp màu đối lập cũng khá phổ biến.

nha1.jpgTông màu thiết kế nổi bật mang lại nét cá tính cho gia chủ.

Sử dụng ánh sáng

Sử dụng ánh sáng tự nhiên và nhân tạo một cách thông minh có thể tạo ra các hiệu ứng ánh sáng, mang lại vẻ đẹp cho không gian nhà bếp. Do được thiết kế đơn giản, ánh sáng sẽ là nhân tố trung gian giúp làm nổi bật đường nét nội thất và màu sắc trang trí.

nha3.jpgÁnh sáng là nhân tố trung gian giúp không gian thêm phần sống động.

Nội thất đơn giản, an toàn

Đối với gian bếp hiện đại, đồ nội thất mang nét đẹp đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch luôn là lựa chọn hàng đầu. Trong đó, các dòng bếp ga âm thiết kế theo phong cách tối giản được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi yếu tố hiện đại và an toàn. Dòng bếp này có thiết bị ngắt ga tự động giúp tự ngắt luồng khí ga chuyển đến bếp khi ngọn lửa không được đốt cháy hoặc ngọn lửa quá lớn tràn ra nên ngăn chặn được tình trạng rò rỉ khí ga ra bên ngoài. Thiết kế mặt kính sáng bóng cũng mang đến vẻ đẹp trang nhã và tiện lợi trong việc vệ sinh sau khi nấu.

nha9.jpg

Dòng bếp ga âm Brio của Electrolux có 5 vòng phun lửa thoáng khí và chức năng điều chỉnh ngọn lửa chính xác với van kép, cho phép nấu ăn ở nhiều mức độ lửa khác nhau. Giá tham khảo: EGG7426G: 4,39 triệu đồng; GT7427CK: 4,89 triệu đồng; EGT9427CK: 5,89 triệu đồng. EGT9437CK: 6,49 triệu đồng.

(Nguồn: Electrolux)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022