Hãng kiến trúc Barcelona MX_SI và SPRB đã chiến thắng trong một cuộc thi kiến ​​trúc quốc gia dành cho việc xây dựng bảo tàng trẻ em Papalote tại Iztapalapa, Mexico.

Đề án mở rộng bảo tàng thông qua việc hình thành một không gian liên tục giữa quảng trường liền kề và không gian tầng trệt của tòa nhà mới. Các không gian công cộng phục vụ như một nơi gặp gỡ và giao lưu nhấn mạnh sự tương tác với bối cảnh đô thị của nó. Cấu trúc được thiết lập từ đường phố tạo ra một quảng trường đô thị rộng lớn kết nối với không gian thiên nhiên xung quanh thông qua một ranh giới khuếch tán.

Không gian công cộng được bố trí ở tầng trệt trong khi phòng trưng bày triển lãm nằm trên tầng thượng. Dự án cũng bao gồm một tầng lửng là không gian để chứa một loạt các phòng đa chức năng cùng với các tiền sảnh của rạp chiếu phim và một nhà hát. Các tầng đều bao gồm một không gian ngoài trời với những đặc điểm cụ thể như không gian của kiến trúc “ruộng bậc thang” và các khu vườn.

Kế hoạch sàn của tòa nhà được đặt ra trong khoảng 10m, bao gồm sự tiếp xúc với phân vùng cụ thể và được thống nhất dưới một mái nhà hình chữ V. Những bức tường tạo thành một khu “rừng trừu tượng” có tham khảo từ kiến trúc địa phương. Ngoài ra, việc nhóm các mô đun theo một chiến lược chuyển động ngang và dọc đã tạo ra hình thức và cấu trúc độc đáo của bảo tàng mới.

Dự án dự kiến sẽ ​​được mở cửa vào năm 2017.

143708baoxaydung_image002-Copy.jpg Một không gian công cộng phục vụ như một nơi gặp gỡ ở đường phố
143708baoxaydung_image003-Copy.jpg Không gian quảng trường bên ngoài nối tiếp vào bên trong tòa nhà
143708baoxaydung_image004-Copy.jpg Các bức tường tạo thành một khu “rừng trừu tượng”
143708baoxaydung_image005-Copy.jpg Mặt cắt cho việc bố trí không gian của dự án

(Theo Báo xây dựng)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022