Mảnh đất của tôi 3 mặt hướng Tây, Nam, Đông đều thoáng, tôi dự định trang trí và mở cửa mặt hướng Nam và hướng Đông. Tầng một có 2 phòng khách, một phòng ngủ có wc khép kín cho người già, một phòng ăn và một vệ sinh chung. Tầng 2 có một phòng thờ, 3 phòng ngủ, trong đó một phòng ngủ có wc riêng rộng. Tầng áp mái để trống chống nóng và làm không gian đa năng. Ôtô để bên sườn nhà có lối đi thẳng vào nhà.

Trả lời:

Kiến trúc Beta Việt đưa ra ý tưởng thiết kế mặt bằng và phối cảnh kiến trúc để anh tham khảo như sau:

pc03.jpg

Về cấu trúc không gian các tầng

1. Mặt bằng tầng một

Mặt bằng tầng một có diện tích 240m2 được thiết kế gồm: gara ôtô, một phòng khách, một phòng bếp ăn, một phòng ngủ và vệ sinh chung.

mb01.jpg

Nhiều hướng cửa được mở ra vừa để ngôi nhà thông thoáng, vừa giúp minh đường thêm rộng rãi. Phòng khách được chia làm 2 không gian riêng biệt, một phần phòng khách có vẻ cởi mở, khoáng đạt hơn dành cho khách làm ăn, bàn bè. Phần không gian còn lại kín đáo, ấm cúng dành cho người thân, gia đình. Không gian bếp ăn cũng được dành một phần lớn diện tích, cửa kính lớn giúp tạo nhiều góc view ra khu vực sân vườn, mang lại cảm giác thoải mái khi ăn. Một phòng ngủ được thiết kế dành cho người cao tuổi trong gia đình, được thiết kế vệ sinh khép kín. Không gian thông thoáng nhờ cửa sổ mở ra sau vườn. Vệ sinh chung thiết kế kín đáo, và thuận lợi khi sử dụng chung.

2. Mặt bằng tầng 2

Tầng 2 có diện tích 180m2 được chia thành một phòng thờ, 3 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh.

mb02.jpg

Các phòng ngủ được thiết kế tại các vị trí đón được nhiều gió và ánh sáng. Cửa 2 cánh rộng mở ra ban công và cửa sổ kính giúp căn phòng lấy được hoàn toàn ánh sáng từ thiên nhiên mà không cần đến ánh sáng điện vào ban ngày. Riêng phòng ngủ chính được thiết kế một phòng tắm Vip với các thiết bị vệ sinh hiện đại, sang trọng như bồn tắm nằm, bồn sục… Một khoảng ban công rộng phía trước được thiết kế đủ để kê thêm bộ bàn ngoài trời, giúp gia chủ có thêm không gian thư giãn, giải trí. Vệ sinh chung thiết kế thuận tiện cho cả tầng dùng chung.

3. Mặt bằng tầng áp mái

mb03.jpg

Tầng áp mái với chiều cao vừa phải, không gian rộng rãi được sử dụng làm kho để đồ đạc và phòng tập thể dục, sân phơi. Giải pháp này giúp chống nóng cho căn nhà và thêm các không gian giúp chủ đầu tư sử dụng vào các mục đích khác nhau.

4. Mặt bằng tầng mái

mb04.jpg

Về hình thức kiến trúc tổng thể

Bao quanh là một hệ thống hàng rào bảo vệ, tiếp đến là khuôn viên với những cây xanh vừa tạo cho ngôi nhà có được bóng mát, vừa tạo cảnh quan đẹp mắt cũng như có được một không gian tĩnh lặng giảm được tiếng ồn từ bên ngoài.

pc02.jpg

Hệ thống mái che với độ dốc vừa phải và hợp lý tạo được một lớp đệm không khí cách biệt phía dưới, đồng thời chống được thấm dột và thoát nước rất tốt. Các đường nét chi tiết, các tỉ lệ kiến trúc tinh tế. Ngôi nhà không hào nhoáng bóng bẩy, không cầu kỳ chau chuốt mà mang một dáng vẻ rất trang nhã và thanh lịch.

Công ty Cổ phần Kiến trúc Beta Việt

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022