Dù mới chỉ được chị tả sơ qua điện thoại, nhưng chẳng khó để chúng tôi tìm thấy ngôi nhà 3 tầng khang trang với những chi tiết trang trí màu đỏ rất ấn tượng ở cửa nơi làng quê êm đềm. Rộng và thoáng chính là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về ngôi nhà này.

1a878fthamngoinhathoangrong105.jpg
Tổng quan của ngôi nhà nhìn từ ngoài vào.

Ngôi nhà có đến 4 mặt thoáng với nhiều cửa sổ cùng hệ thống cửa kính lớn để hút gió, hút sáng nên lúc nào cũng ngập sáng và rất thoáng đãng. Là người yêu thích sự giản dị, chị Dung đã chọn màu be nhạt làm màu chủ đạo cho không gian sống của mình. Tại tầng 1, bước qua khoảng hiên nhà rộng rãi - vốn được sử dụng làm nơi để xe và sân chơi cho con trẻ là phần không gian động gồm phòng khách, phòng ăn và phòng bếp.

d04ea3thamngoinhathoangrong105.jpg
Không gian để xe rộng rãi cũng là chỗ chơi của trẻ trong những ngày nắng, mưa.

Khu vực tiếp khách được bố trí ngay chân cầu thang lên xuống. Không gian này tuy không rộng nhưng được bài trí hợp lý bằng bộ bàn ghế gỗ giả cổ xếp theo hình chữ U hướng ra cửa. Cách bài trí này giúp gia chủ khéo léo phân tách nơi tiếp khách với không gian bếp và phòng ăn bên trong.

18ea60thamngoinhathoangrong105.jpg
  
5ac3bethamngoinhathoangrong105.jpg
Khu vực tiếp khách nhỏ gọn và lịch sự.
cbf2b2thamngoinhathoangrong105.jpg
Bộ tranh Tố nữ điểm thêm sắc màu cho phòng khách.

Muốn giữ sự thoáng đãng cho ngôi nhà, chị Dung không sử dụng tường ngăn mà chỉ dùng các loại vách ngăn và hệ thống tủ, quầy để "khoanh vùng" các không gian chức năng. Bức vách ngăn đơn giản bằng gỗ ở giữa khu vực phòng ăn và phòng khách vừa có tác dụng trang trí, vừa giúp ngăn tách không gian ăn uống riêng tư của gia đình một cách khéo léo mà không làm mất đi sự thoáng đãng mà gia chủ hướng tới.

31a833thamngoinhathoangrong105.jpg
Khu vực tiếp khách và ăn uống được khéo léo phân tách bằng vách ngăn.

Khu bếp và phòng ăn được bố trí trong cùng một không gian nhưng được "chia" ra bởi hệ thống quầy bar mini đẹp mắt. Là người thích nấu ăn và chăm sóc gia đình, chị Dung đã dành nhiều tâm huyết để lựa chọn đồ nội thất và các trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho những bữa cơm ngon đầy cảm hứng.

3adeaathamngoinhathoangrong105.jpg
Bếp và bàn ăn nằm trong cùng một không gian.
4ecb11thamngoinhathoangrong105.jpg
  
115f81thamngoinhathoangrong105.jpg
Quầy bar mini có tác dụng phân tách không gian khu vực bếp nấu và phòng ăn.

Bức tường bếp màu xanh vui mắt cũng hệ thống bàn bếp màu trắng đẹp mắt không chỉ mang lại cảm hứng nấu những bữa ăn ngon cho mà gia chủ mà còn giúp cân bằng về màu sắc cho hệ thống tủ lưu trữ bằng gỗ tuy sang trọng, tiện lợi nhưng có phần hơi tối.

88dfd2thamngoinhathoangrong105.jpg
Bếp nấu ngăn nắp với hệ thống tủ bếp lớn.

Bộ bàn ăn lớn bằng gỗ luôn sẵn sàng tiếp đón những vị khách của gia đình đến chơi và dùng bữa cùng gia đình. Sự đồng bộ về chất liệu và màu sắc của bàn ăn, hệ thống tủ, kệ, cửa và bàn ghế nơi phòng khách mang đến cái nhìn thống nhất về tổng thể nội thất của căn phòng.

2f33e0thamngoinhathoangrong105.jpg
Bộ bàn ăn lớn được bài trí cạnh cửa sổ thoáng đãng.

Muốn không gian của mình xanh mát, gần với thiên nhiên, chị Dung trồng tại khoảng sân sau nhà mình thật nhiều cây xanh. Đây là nơi gia đình chị cùng nhau hóng gió trong những ngày hè oi bức và cũng là nơi chơi đùa ưa thích của lũ trẻ nhà chị mỗi chiều.

d4d5c0thamngoinhathoangrong105.jpg
Không gian phía sau của ngôi nhà.
8a42e0thamngoinhathoangrong105.jpg
Sân vườn rộng thoáng.
8e6ad7thamngoinhathoangrong105.jpg
  

Khu vực sinh hoạt của gia đình được bố trí toàn bộ trên tầng 2. Bước qua hệ thống thang làm từ gỗ và đá trắng đơn giản và thanh lịch là khoảng không gian đệm lớn. Nơi đây được coi như phòng khách thứ 2 dành riêng cho gia đình và người thân của gia đình chị.

e1228cthamngoinhathoangrong105.jpg
Hệ thống cầu thang đơn giản và thanh lịch.

Không gian này chỉ gồm một bộ sofa có màu sắc tươi sáng, một chiếc bàn và bộ hệ thống tivi, âm thanh hiện đại. Đây này là nơi ba thế hệ nhà chị có thể cùng nhau chơi đùa, xem phim mỗi tối. Ngoài ra, bạn bè và người thân của chị Dung cũng rất thích hát karaoke tại đây những khi có dịp tụ họp.

2b2f57thamngoinhathoangrong105.jpg
Bộ sofa màu sắc rực rỡ là nơi gia đình chị quây quần chuyện trò mỗi tối.
ab79f0thamngoinhathoangrong105.jpg
  

Phòng ngủ của chị Dung được bài trí khá đơn giản, gọn gàng và khoa học với những món nội thất cơ bản như giường, bàn phấn và tủ. Chiếc tủ tường. đặc biệt là tủ âm tường lớn đã giúp chị giải quyết bài toán lưu trữ đồ đạc cho cả gia đình nhanh chóng và gọn gàng. Ngoài ra, hệ thống cửa sổ lớn cũng giữ cho căn phòng luôn thoáng đãng.

94ffb9thamngoinhathoangrong105.jpg
Phòng ngủ đượcbài trí đơn giản.
aa31d4thamngoinhathoangrong105.jpg
Chiếc tủ âm tường lớn giữ cho phòng ngủ luôn gọn gàng.
c5e096thamngoinhathoangrong105.jpg
Bán phấn nhỏ gọn.

Phòng làm việc chung của cả gia đình được bố trí ngay bên cạnh phòng ngủ. Không gian này được bố trí những chiếc kệ lớn phục vụ cho việc lưu trữ tài liệu của chị Dung cũng như sách vở của lũ trẻ. Đây cũng là nơi "cậu cả" nhà chị học bài mỗi ngày.

3d33bethamngoinhathoangrong105.jpg
Phòng làm việc được gia đình chị bố trí nhiều giá sách.

Với chị Dung, nhà tắm chính là nơi giúp chị thư giãn sau những giờ làm căng thẳng tại công ty. Do vậy chị hướng đến sự đơn giản nhưng hiện đại của khu vực này. Từ viên gạch lát, đồ nội thất đến đồ trang trí trong khu vực này đều được chị lựa chọn cẩn thận. Những viên đá lát tường màu xám hồng nhạt đan xen hoa văn tinh tế mang tới sự thư thái cho không gian này.

e096c9thamngoinhathoangrong105.jpg
Khu vực vệ sinh của với nội thất sang trọng, đẹp mắt.
9c0cedthamngoinhathoangrong105.jpg
Bồn rửa mặt và chiếc gương ấn tượng.

Nhà tắm và nhà vệ sinh được chia ra làm những không gian riêng biệt, tiện sử dụng.

ec3254thamngoinhathoangrong105.jpg
Các không gian chức năng được chia tách chuyên biệt...
5b0a0cthamngoinhathoangrong105.jpg
Sạch sẽ và gọn gàng.

Theo Trí thức trẻ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022