Ngôi nhà 22m², 4 tầng trên đường Kim Mã này là không gian sống mà vợ chồng chị Vân đã chắt chiu mua được từ khi mới cưới. Kiểu nhà nhỏ, chồng nhiều tầng là mô hình nhà riêng khá phổ biến ở Hà Nội. Nhiều lần vợ chồng chị Vân đã định bán ngôi nhà này đi để tìm một ngôi nhà rộng rãi hơn, tuy nhiên sau khi đi tham quan một số căn nhà mẫu của một nhóm thiết kế, anh chị đã quyết định "lột xác" không gian sống quen thuộc của mình. Sau ba tháng sửa cải tạo, chị Vân thật sự hài lòng với quyết định làm mới căn nhà này.

Tầng 1 vừa là nơi tiếp khách, vừa là nơi để 2 chiếc xe máy được xử lý bằng cách ốp đá phần không gian đi lại và giật cấp, lát nền gỗ ở khu vực sofa tiếp khách. Cách này giúp không gian phòng khách sang trọng, riêng tư hơn. Ngay ở cửa ra vào là tivi dạng treo và tủ giầy thiết kế siêu mỏng bố trí gọn gàng và tiết kiệm diện tích.

34060dthamngoinha22mcuamotnuth.jpg
Cửa vào của ngôi nhà màu kem, hòa quyện cùng tông màu của phòng khách tạo nên không gian ấm cúng.

Là một nhà thiết kế thời trang, ưa thích cái đẹp, lãng mạn nên chị Vân rất thích trang trí nhiều hoa và đồ decor trong nhà. Tuy phòng khách không lớn nhưng nhờ đèn chùm pha lê, những chiếc gối rất tựa có gu và các món đồ trang trí xinh xắn nên không gian này rất thư giãn, chào đón.

e41962thamngoinha22mcuamotnuth.jpg
Không gian phòng khách tuy nhỏ nhưng được bài trí tinh tế bằng những món đồ decor bắt mắt.
3faa1athamngoinha22mcuamotnuth.jpg
Phòng khách thêm sang trọng, ấm cúng nhờ đèn chùm pha lê.

Không gian gầm cầu thang được biến thành chiếc kho lớn với tủ đựng đồ có cửa gọn gàng, tủ lạnh nhỏ để nước mát tiếp khách rất tiện. Toàn bộ cửa gỗ, tay vịn cầu thang từ màu nâu cũ kỹ được tận dụng sơn trắng, đơn giản nhưng sáng và "tây" hơn nhiều.

288a32thamngoinha22mcuamotnuth.jpg
Gầm cầu thang được biến thành kho lưu trữ.

Nhà vệ sinh ở tầng 1 tuy "mini" nhưng vẫn đủ chức năng sử dụng. Không những vậy trông nó còn có vẻ rộng hơn thực tế nhờ gương lớn và bàn đá chạy dài theo bức tường.

68c67dthamngoinha22mcuamotnuth.jpg
Toilet nhỏ nhưng vẫn đủ tiện ích.

Tầng 2 là phòng ngủ của vợ chồng chị Vân. Do cả hai vợ chồng đều mệnh Thổ nên căn phòng được trang trí bằng tông màu vàng, nâu, đỏ. Để tận dụng được tối đa không gian, KTS đã sử dụng khá nhiều món nội thất đa năng trong căn phòng nhỏ. Cụ thể loại giường có ngăn kéo giúp chị Vân có thêm không gian cất trữ chăn gối, khăn... Kệ đầu giường được tích hợp những ngăn nhỏ để đựng đồ trang trí đẹp mắt, tiện dụng.

e82e44thamngoinha22mcuamotnuth.jpg
Giường ngủ có ngăn kéo là giải pháp tuyệt vời để giúp căn phòng nhỏ thêm ngăn nắp.
ec6532thamngoinha22mcuamotnuth.jpg
Kệ để đồ và bàn trang điểm được thiết kế dạng không chân, khá nhẹ nhàng.
9cbc2dthamngoinha22mcuamotnuth.jpg
  

Nhà vệ sinh tầng 2 cũng rất nhỏ nhưng vẫn đầy đủ chức năng và xinh xắn. Để khắc phục nhà vệ sinh có hướng mở ra giường ngủ nên KTS đã dùng tủ áo lớn để làm bức “bình phong” che chắn, hạn chế sự đối diện trực tiếp của toilet vào giường ngủ.

0c9470thamngoinha22mcuamotnuth.jpg
Toilet hiện đại với diện tích không thể bé hơn nhưng vẫn đầy đủ chức năng mang lại không gian thoải mái.

Tầng 3 là phòng ngủ chung của con trai và con gái chị Vân. Mỗi bé đều có giường và góc học tập riêng với màu sắc riêng. Nội thất trong phòng được thiết kế đa năng và đơn giản để có không gian rộng rãi cho hai bé chơi đùa.

60e21athamngoinha22mcuamotnuth.jpg
  
db8baethamngoinha22mcuamotnuth.jpg
Giường và góc học tập đều theo màu sắc, sở thích của mỗi con lựa chọn

Bếp và phòng ăn được đưa lên tầng 4 với mặt thoáng rộng, dễ thoát mùi và thoáng đãng khi nấu nướng. Đây cũng là nơi chồng chị Vân hài lòng nhất trong nhà. Dù bận bịu với công việc thiết kế thời trang nhưng chị Vân vẫn dành thời gian để tự tay nấu ăn mỗi ngày. Chị tâm sự, với chị chẳng có nguồn động viên nào lớn hơn việc tự tay nấu nướng cho những người mình yêu thương, trong một không gian lãng mạn và đáng yêu như thế.

e69c63thamngoinha22mcuamotnuth.jpg
Khu bếp nhỏ, xinh, gọn gàng với hệ tủ bếp âm tường lớn, đáp ứng được nhu cầu lưu trữ của gia chủ.
8a7941thamngoinha22mcuamotnuth.jpg
Không gian ăn càng thêm sinh động hơn khi kết hợp những bức tranh.

Một phần không gian tầng 4 được sử dụng để làm khu vực phơi quần áo với được phân tách bằng vách kính vừa riêng tư, vừa hút sáng. Đây cũng là không gian xanh xinh xắn để chị Vân thỏa mãn được đam mê trồng cây, ngắm hoa.

e1327bthamngoinha22mcuamotnuth.jpg
Góc phơi đồ kiêm trồng cây cảnh xinh xắn, đẹp mắt.
07fa71thamngoinha22mcuamotnuth.jpg
Hoa và cây xanh tràn ngập quanh căn bếp đáng yêu của chị Vân.

Căn nhà của chị Vân tuy nhỏ nhưng luôn ngập tràn tình yêu và tiếng cười. Đó là hạnh phúc giản đơn mà lớn lao nhất chị đã có được ở nơi đây.

Theo Trí thức trẻ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022