Lúc 0h30 ngày 18/12, Hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam nhận liên tiếp hai tin cấp cứu khẩn nguy từ tàu KIT 95, quốc tịch Mông Cổ, gặp nạn cách Mũi Vũng Tàu khoảng 75 hải lý về phía nam Tây Nam, cách Côn Đảo khoảng 26 hải lý. 

Tàu bị nạn chở dầu, trọng tải 365 tấn, đang trên đường chạy rỗng từ Singapore đi Trung Quốc thì gặp sự cố và có nguy cơ chìm. Thuyền viên trên tàu gồm 8 người Myanmar, một người Philippines và một người Singapore đã gửi báo động cấp cứu và nhảy xuống phao bè để thoát nạn, sau đó trôi dạt trên biển. 

tau-bi-nan-9069-1545217225.jpg

Vị trí tàu Mông Cổ gặp nạn. Ảnh: Vishipel. 

Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam đã thông báo cứu nạn đến các cơ quan chức năng và phát quảng bá kêu gọi thêm sự hỗ trợ từ các tàu thuyền hoạt động gần vị trí tàu Mông Cổ gặp nạn.

Khoảng 10h30 cùng ngày, tàu cá do ông Nguyễn Quốc Trưởng (trú tại phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) làm chủ, đang hoạt động cách Nam Côn Đảo khoảng 25 hải lý) thì phát hiện và cứu được 10 thuyền viên lên tàu; sức khỏe của các thuyền viên này vẫn ổn định. Tàu cá đã thông báo cho đơn vị biên phòng và đổi hướng, đưa những thuyền viên này về bờ.

Đến sáng 19/12, các thuyền viên nước ngoài về đến đất liền. Các cơ quan chức năng liên quan đã có mặt để động viên và làm thủ tục cho các thuyền viên. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022