anh-1-1531892468879448876549.jpg

Sống chậm giữa thiên nhiên – lựa chọn của những người thành đạt, giàu có, am hiểu và sở hữu gu thẩm mỹ riêng.

Tuy nhiên, một số ít người thành đạt, giàu có, am hiểu và sở hữu gu thẩm mỹ riêng lại không hề bị dẫn dắt bởi hiệu ứng đám đông. Trong kỷ nguyên của thế giới phẳng và kỹ thuật số, những người thuộc nhóm The one percent này có xu hướng rời bỏ nội đô ồn ào và chật chội để kiếm tìm không gian sống riêng tư mà thoáng đãng, an nhiên giữa sông nước, cỏ cây và nắng gió. Đối với họ, giá trị vật chất đã trở nên quá tầm thường, thay vào đó, họ đề cao giá trị trải nghiệm bằng phong cách sống chậm giữa thiên nhiên.

Xu hướng trên thế giới

The one percent là thuật ngữ dùng để chỉ tầng lớp người siêu giàu trên thế giới, những người mà theo báo cáo mới nhất của Credit Suisse (11/2017) sở hữu khoảng 50,1% tổng tài sản trên toàn thế giới. Cuộc sống của lớp người siêu giàu này gắn với những đặc quyền riêng, từ việc thửa những món đồ bespoke như túi xách Hermès Birkin độc bản được tạo ra theo yêu cầu cá nhân, tuyệt tác đồng hồ Patek Philippe Sky Moon Tourbillon 6002G có giá ngất ngưởng 1,5 triệu USD, siêu xe Aston Martin DBS gắn với màn bung lụa sau tay lái của gã điệp viên 007 trong phim Canh bạc Hoàng gia, chiếc bồn tắm Grand Queen có giá 1,7 triệu USD được làm bằng phiến đá quý nặng 10 tấn, những tấm vé quyền lực tại những private club dành riêng cho giới thượng lưu như Annabel’s ở xứ sương mù London hay Core ở chốn phù hoa New York, cho đến những kỳ nghỉ trong mơ tại khu nghỉ dưỡng Côte d’Azur đẹp như tranh vẽ…

anh-2-15318924688821199993058.jpg

The one percent - thuật ngữ dùng để chỉ tầng lớp người siêu giàu, sở hữu khoảng 50,1% tổng tài sản trên toàn thế giới.

Không chỉ thành đạt về tài chính, họ còn là những người am hiểu hội hoạ, nghệ thuật và sở hữu gu thẩm mỹ tinh tế. Chính vì thế, không gian sống đối với họ không đơn thuần là nơi trú ngụ, mà phải là một chốn đi về đích thực, xứng đáng với kỳ vọng và đẳng cấp của họ. Ở một góc độ nào đó, họ là những người dẫn dắt và tạo dựng xu hướng trong không gian sống với những yêu cầu khắt khe về môi trường cảnh quan, tính riêng tư, vấn đề an ninh cũng như các dịch vụ và tiện ích xứng tầm. Chốn mong về của lớp người siêu giàu này hẳn nhiên được mặc định là một cõi riêng đúng nghĩa với những căn biệt thự rộng lớn giữa cỏ cây xanh biếc, thảm hoa bạt ngàn đầy màu sắc như trong cổ tích, hồ nước nhân tạo mang cảm giác yên bình, những chiếc du thuyền ngạo nghễ neo đậu trước nhà.

anh-3-1531892468891417757176.jpg

Không gian sống đối với The One Percent không đơn thuần là nơi trú ngụ, mà phải là một chốn đi về xứng tầm đẳng cấp

Chính vì những yêu cầu khắt khe đó đã dẫn đến sự hình thành của những “công xã nhà giàu” nổi tiếng trên thế giới, nơi tập trung cộng đồng người thành đạt với những chuẩn mực riêng. Đó là khu The Golden Triangle của vùng Greenwich trù phú – khu vực giàu có nhất nước Mỹ với vỏn vẹn 4600 cư dân thượng lưu cùng mức thu nhập hộ gia đình trên 600 ngàn USD; hay khu Greenhaven của vùng Rye với mức thu nhập hộ gia đình trên 500 ngàn USD. Là Lawrence Park cổ kính phủ đầy sắc xanh của cỏ cây ở xứ lá phong đỏ với những căn biệt thự nhà vườn mang phong cách kiến trúc Cottage, Tudor Revival hay Colonial cổ điển vốn được mặc định dành riêng cho giới quý tộc hay các chính trị gia. Là khu Downtown Vancouver ba mặt giáp biển ở phía bắc thành phố Vancouver với những dải cát mịn màng, những chiếc du thuyền nằm nghe tiếng sóng vỗ trên bến du thuyền Vancouver sầm uất.

anh-4-15318924688951596285745.jpg

Biệt thự triệu đô nằm giữa không gian cây xanh – mặt nước của khu The Golden Triangle vùng Greenwich trù phú

Cụ thể hơn, hãy thử một lần chiêm bái không gian sống của những doanh nhân thành đạt, ngôi sao hay chính trị gia nổi tiếng thế giới như Mark Zuckerberg, ông chủ của đế chế Facebook; tỷ phú Richard Branson; tài tử Leonardo DiCaprio; ảo thuật gia David Copperfield; nữ ca sĩ Celine Dion; ông trùm truyền thông Ted Turner… để hiểu được vì sao sự yên tĩnh, riêng tư được họ đặc biệt đề cao bên cạnh những yêu cầu khắt khe về cảnh quan môi trường sinh thái. Nếu như trong cuối thập niên 70, tỷ phú Richard Branson đã sở hữu 30ha hòn đảo Necker Island với giá 180,000 USD (giá trị vào năm 1978), ông trùm truyền thông Ted Turner đầu tư 2 triệu USD (giá trị vào năm 1979, tức là 1 năm trước khi khởi sự đế chế CNN) để sở hữu khu dinh thự rộng 2000 ha trên hòn đảo St Phillips, thì thời nay, ông chủ Facebook cũng không tiếc tiền để đầu tư vào điền trang rộng 0,4 ha trên hòn đảo Kauai thuộc quần đảo Hawaii với giá 100 triệu USD, còn nữ danh ca Celine Dion lại chọn ven sông thơ mộng Iles ở Quebec, Canada để xây tổ ấm.

anh-5-1531892468901291909452.jpg

Không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời trên hòn đảo Necker Island của tỉ phú Richard Branson

Lựa chọn của người giàu Việt

anh-6-1531892468906474712024.jpg

Những bất động sản sở hữu không gian xanh khoáng đạt ven sông, hồ như Ecopark đang được giới nhà giàu Việt Nam rất quan tâm.

Trong những năm gần đây, với những hệ luỵ do tốc độ đô thị hoá cùng mô hình nhà ống và văn hoá xe máy, thị trường bất động sản Việt đang cho thấy xu hướng chuyển dịch không gian sống của lớp người giàu từ nội đô ồn ào khói bụi ra khu vực ngoại ô trong lành, thoáng đãng, đặc biệt là những khu vực sinh thái ven sông hồ. Giờ đây, đối với lớp người giàu này, ngôi nhà không đơn thuần chỉ là nơi trú ngụ, mà là nơi mang đến giá trị cảm xúc cũng như nguồn cảm hứng, để mỗi ngày trôi qua là một khoảnh khắc đáng nhớ. Những khu điền trang rộng lớn giữa thiên nhiên yên bình của nhiều người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, hoạ sĩ, doanh nhân thành đạt tại khu vực ngoại ô Hà Nội đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của truyền thông và công chúng. Nhiều dự án bất động sản hạng sang đang khai thác yếu tố xanh ven sông để thu hút lớp khách hàng thượng lưu – những người không chỉ thành đạt về tài chính, mà còn am hiểu nhiều lĩnh vực, từ hội hoạ, văn chương cho đến lịch sử, kiến trúc cùng gu thẩm mỹ tinh tế.

anh-7-15318924689121381523853.jpg

Không gian sống không đơn thuần chỉ là nơi trú ngụ, mà là nơi mang đến giá trị cảm xúc cũng như nguồn cảm hứng bất tận.

Ecopark, khu đô thị xanh đẳng cấp nhất miền Bắc đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của lớp khách hàng thượng lưu này với dự án biệt thự đảo triệu đô Ecopark Grand – The Island. Lấy cảm hứng từ Đảo Cọ kỳ vỹ tại Dubai, dự án mới nhất tại Ecopark đã “trình làng” mô hình siêu biệt thự đảo và một phong cách sống thượng lưu. Trên diện tích rộng lớn 60,4ha trong đó mặt nước chiếm tới gần 50%, những căn biệt thự Ecopark Grand - The Island được xây trên những nhánh đảo nhô ra giữa vịnh hồ xanh mát, lộng lẫy soi bóng xuống mặt nước khoáng đạt. Màu xanh của cây cối và những tầng thực vật trải dài ngút tầm mắt kết hợp cùng diện tích mặt nước hồ trong xanh… tất cả vẽ nên một không gian sống đẳng cấp, hài hòa với tự nhiên vô cùng độc đáo.

anh-8-1531892468917505703435.jpg

Cảnh quan mặt nước và cây xanh của biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island

Cuộc sống tại đây giống như một kỷ nghỉ dưỡng bất tận, nơi gia chủ sẽ được hàng ngày tận hưởng trọn vẹn không gian sống sinh thái với mùi hương của cây lá, màu sắc của hoa, nắng vàng đổ xuống từ thinh không và cả âm thanh của sự tĩnh lặng.

Giữa khung cảnh đẹp như tranh vẽ ấy, quần thể biệt thự Ecopark Grand – The Island lộng lẫy soi mình xuống mặt nước. Được thiết kế bởi 5 tập đoàn danh tiếng thế giới là Swan & Maclaren (Singapore), Humphreys & Partners (USA), WATG (USA/Singapore), Darkhorse (Australia) và DWP (Australia) được biết đến với những công trình chạm mức kỳ quan như Raffles Hotel (Singapore), 65 Bay Street (New Jersey), The Parc at White Rock (Texas), JW Marriott Resort & Spa (California, Hoa Kỳ), mỗi căn biệt thự đảo đều hoản hảo đến từng chi tiết nhỏ.

Sự tinh tế, sang trọng được thể hiện một cách hài hòa, sáng tạo với cảm hứng trọn vẹn từ thiên nhiên. Tất cả các căn biệt thự đều sở hữu không gian sinh hoạt 3 tầng rộng thoáng bao trọn cảnh quan mặt hồ xanh ngọc bích, với 4 phòng ngủ trở lên, khu để xe rộng đủ vừa hai xe sang, có bến thuyền riêng, và sân vườn vươn ra sát mặt nước. Chất liệu nội thất được kết hợp đầy ngẫu hứng theo nhiều phong cách, từ cổ điển như gỗ kết đôi cùng đá cẩm thạch, cho đến xu hướng sành điệu nhất hiện nay là bê tông thô sánh vai cùng bạc hay vàng.

Hơn thế, mỗi căn biệt thự tại đây đều là “độc bản” bởi các kiến trúc sư danh tiếng sẽ hoàn thiện bản vẽ chi tiết của từng căn theo từng đơn “đặt hàng” đặc biệt từ mỗi một chủ nhân. Biệt thự đảo sẽ là nơi in đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ, nơi gia chủ tạo lập riêng một di sản với giá trị trường tồn cùng thời gian.

anh-9-1531892468920449761895.jpg

Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện một kiệt tác thượng lưu với 100% các căn biệt thự kiêu hãnh vươn mình ra mặt nước

anh-10-15318924689361916395087.jpg

Phối cảnh nội thất phòng khách biệt thự đảo Dark Horse của Ecopark Grand – the Island

anh-11-1531892468950521743017.jpg

Mỗi căn biệt thự tại Ecopark Grand – The Island đều là “độc bản” với tầm nhìn hướng ra vịnh hồ xanh mát

Không chỉ sở hữu vị thế độc tôn cùng cảnh quan đẳng cấp nhất hiện nay, biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island còn thiết lập những đặc quyền thượng lưu nhằm đáp ứng được tiêu chuẩn sống sang trọng của giới siêu giàu. Chủ nhân biệt thự đảo sẽ được đưa đón bằng du thuyền sang trọng hoặc dòng xe cao cấp Maybach. Mỗi căn biệt thự sẽ có riêng một nhân viên concierge thành thạo ngoại ngữ, sẵn sàng phục vụ 24/7. Ecopark Grand – The Island cũng kết hợp với các thương hiệu thời trang trứ danh như như LVMH, Bvlgari, Tumi… sẵn sàng phục vụ tại nhà khi các chủ nhân biệt thự đảo có nhu cầu xem hay mua những món đồ xa xỉ.

anh-12-1531892468957900609359.jpg

Một trong những đặc quyền thượng lưu dành cho cộng đồng tinh hoa Ecopark Grand – The Island là được đưa đón bằng du thuyền sang trọng và xe sang Maybach.

Không đơn thuần là một không gian sống, hơn thế nữa, Ecopark Grand còn là một phong cách sống đẳng cấp được giới thượng lưu tinh hoa Việt Nam theo đuổi.

PV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022