Trong danh sách những cái tên có trụ sở hiện diện ở các "khu đất vàng" hầu như không bao giờ vắng ngân hàng, ở quốc gia, thành phố lớn nào cũng vậy. Trụ sở của nhiều trong số những cơ quan mang sức mạnh tài chính này có hình dạng rất độc đáo. bank10.jpg

bank01.jpgTòa tháp Ngân hàng Mỹ (Bank of America Tower - New York) được thiết kế bởi Cook and Fox Architects và Adamson Associates, cao thứ hai ở New York, vừa được khánh thành tháng 5/2013.

bank02.jpgTrụ sở của Ngân hàng Trung Quốc (China Bank) đặt tại Hong Kong. Kiến trúc sư Ieoh Ming Pei đã lấy hình ảnh cây tre thẳng vươn lên trởi làm cảm hứng cho thiết kế này.

bank03.jpgNgân hàng Đầu tư Châu Âu (European Investment Bank - Luxembourg) với hệ thống kính bao bọc toàn bộ bên ngoài có thể đóng mở dễ dàng.

bank04.jpgTháp Isbank (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ) cao 181m, do kiến trúc sư Swanke Hayden Connell thiết kế.

bank05.jpgNgân hàng Phát triển Hồi Giáo (Islamic Development Bank - Jeddah, Ả Rập Xêút) gồm hai tòa tháp, được kết nối bởi một cấu trúc mái trên cùng.

bank06.jpgTrung tâm ngân hàng Macquarie (Macquarie Bank - Sydney) là ngân hàng đầu tư và tư vấn lớn nhất của Australia.

bank07.jpgNgân hàng quốc gia Dubai (Dubai Bank - Dubai) có hình dáng như một cánh buồm.

bank08.jpgING House (Amsterdam, Hà Lan) là trụ sở của tập đoàn tài chính toàn cầu ING Group.

bank09.jpgOne Churchchill Place (London) là trụ sở của ngân hàng Barclays, cao 156m, hiện đứng thứ mười hai trong số các tòa nhà cao nhất ở thủ đô nước Anh.

bank10.jpgNgân hàng Đầu tư trực tuyến Đan Mạch Saxo Bank (Hellerup, Đan Mạch).

bank11.jpgScotia Plaza (Toronto, Canada) hiện là tòa nhà cao thứ hai của Toronto và là trụ sở của ngân hàng Scotia. Khu phức hợp có 68 tầng và 40 cửa hàng bán lẻ với diện tích văn phòng là 190.000m2.

(DNSG)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022