Thế vận hội Mùa đông 2014 là Thế vận hội Mùa đông thứ 22, sẽ diễn ra tại thành phố Sochi (Liên bang Nga) từ ngày 07/02-23/02/2014. Nhân dịp này, Ashui.com xin giới thiệu với các bạn những công trình quan trọng phục vụ cho sự kiện này.  

Bolshoy Ice Dome 

Địa chỉ: Coastal Cluste, Sochi, Nga Năm hoàn thành: 2012 Sức chứa: 12.000 chỗ ngồiChi phí xây dựng: 180,1 triệu USD. 

Sochi1.jpg

Công trình Bolshoy Ice Dome là một phần của khu phức hợp để tổ chức các hoạt động của Liên đoàn Ice Hockey quốc tế (IIHF). Khu phức hợp bao gồm công trình Bolshoy Ice Dome, Shayba Arena và một sân đào tạo trượt băng. Tất cả các địa điểm của khu phức hợp Ice Hockey đều nằm gần nhau, mang đến sự thoải mái tối đa cho các vận động viên và khách mời của môn thi đấu này. 

Bolshoy Ice Dome có sức chứa 12.000 chỗ ngồi và được che phủ bởi một mái vòm, với ý tưởng thiết kế được dựa trên hình ảnh của một giọt nước đóng băng màu bạc. 

Sau khi tổ chức xong Thế vận hội mùa đông 2014, Bolshoy Ice Dome sẽ được sử dụng như là một trung tâm thể thao và giải trí đa năng cực kỳ hiện đại, đạt đẳng cấp thế giới. Bolshoy Ice Dome sẽ là một trong những địa điểm Olympic lớn nhất để tổ chức các sự kiện và sẽ là nơi tổ chức môn thể thao phổ biến nhất của Thế vận hội mùa đông, hockey trên băng. Tên được đặt cho Ice Dome này nêu bật lên được các đặc điểm của địa điểm tổ chức các môn thể thao trên băng. Từ "Bolshoy" quen thuộc với đại diện của nhiều quốc gia khác nhau, gợi lên sự liên tưởng ngay lập tức với Nhà hát Bolshoy của Nga, của trường dạy múa ba lê truyền thống của Nga, trượt băng nghệ thuật, hockey trên băng và những thành tựu khác của một đất nước lớn nhất thế giới. 

Sochi2.jpg

Sochi3.jpg

Sochi4.jpg

Sochi5.jpg

Ngoài ra, để phục vụ cho Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 còn có các công trình sau đây:

Trung tâm trượt băng Olympic Sanki được xây dựng tại Alpika Service Mountain Ski Resort. Hiệp hội trượt băng nghệ thuật áp dụng công nghệ đặc biệt đảm bảo kiểm soát nhiệt độ tối ưu dọc theo toàn bộ chiều dài của đường đua: 

Sochi8.jpg

Sochi6.jpg

Sochi7.jpg

Trung tâm «Ice Cube» có thiết kế đơn giản, tượng trưng cho nền dân chủ, và khả năng tiếp cận dễ dàng với các lễ hội, đó là đặc trưng của Olympic và Paralympic Games: 

Sochi9.jpg

Sochi10.jpg

«Iceberg» Skating Palace là Trung tâm trượt băng Olympic đóng một vai trò quan trọng trong ý tưởng tổ chức Olympic Sochi năm 2014. Do vậy, nó được đặt tại vị trí trung tâm của khu phức hợp Coastal Cluste - Công viên Olympic: 

Sochi15.jpg

Sochi11.jpg

Sochi13.jpg

Sochi12.jpg

Sochi14.jpg

Sân vận động Fisht Olympic có thiết kế độc đáo và duy nhất ở Nga. Một cấu trúc quy mô lớn lần đầu tiên được xây dựng, một mái nhà bằng polycarbonate mờ sẽ được sử dụng sẽ mang đến cho công trình hình ảnh của đỉnh núi tuyết, đảm bảo nó nằm trong sự hài hòa với cảnh quan của thung lũng Imeretinskaya và dãy núi Caucasus: 

Sochi16.jpg

Sochi18.jpg

Sochi19.jpg

Sochi20.jpg

Sochi17.jpg

Trung tâm trượt băng Adler Arena

Sochi21.jpg

Shayba Arena

Sochi22.jpg

KTS Trình Huy Long (lược dịch từ www.sochi2014.com

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022