Công ty kiến trúc AATA Associate Architects thiết kế ngôi nhà khách với mái nhà phủ cỏ xanh ở Navidad (Chile) rất hài hòa với phong cảnh hoang dã xung quanh.

AATA_guesthouse00.jpg

AATA_guesthouse11.jpgNgôi nhà khách hai tầng với diện tích 26 m2 này mang đến cảm giác rất thân thiện và gần gũi với thiên nhiên. 

AATA_guesthouse01a.jpgĐặc biệt hơn cả ở công trình này là nó có một mái nhà phủ cỏ xanh với tác dụng chắn gió và nhiệt độ nóng bức cho không gian bên trong tòa nhà. Mái nhà phủ cỏ này được coi là "mặt tiền thứ 5" của ngôi nhà. 

AATA_guesthouse04.jpgNó được thiết kế với vật liệu gỗ tự nhiên, nhằm giảm thiểu lượng khí thải carbon với các tính năng tiết kiệm năng lượng.

AATA_guesthouse03.jpgNgay từ đầu, nhóm kiến trúc sư của AATA Architects đã cẩn thận trong việc lựa chọn vị trí xây dựng và hướng của ngôi nhà để đón được nhiều ánh nắng mặt trời nhằm giảm thiểu tiêu thụ năng lượng. 

AATA_guesthouse09.jpg

AATA_guesthouse10.jpg

Thiết kế: Địa điểm: Licancheu, Navidad, ChileChủ đầu tư: Mario Cerda SepulvedaDiện tích: 26 m2Hoàn thành xây dựng: 2006Nhà thầu: Carlos VidalVật liệu: Rơm, polycarbonate, gỗ Mức đầu tư: 700 USD/m2  

AATA_guesthouse05.jpgViệc xây dựng tường gồm các khối rơm tráng bùn, một loại vật liệu địa phương sẵn có, cung cấp hiệu suất nhiệt cao. Bên ngoài lớp rơm tráng bùn là tấm polycarbonate trong suốt để chống ngấm mưa. 

AATA_guesthouse06.jpgĐặc biệt, các cửa sổ cũng được lắp theo hướng vị trí chiến lược, để giúp tòa nhà hứng được nhiều ánh sáng mặt trời trong mùa đông và thúc đẩy việc thông gió trong mùa hè. 

AATA_guesthouse07.jpgNội thất nhà bằng gỗ kết hợp với tường màu trắng tạo cảm giác rộng rãi mà vẫn ấm cúng. 

AATA_guesthouse08.jpgNội thất được sơn màu trắng để tạo ra ảo giác về không gian rộng rãi và làm giảm nhu cầu sử dụng ánh sáng nhân tạo. 

AATA_guesthouse02.jpg

Thảo Nguyên(Kiến thức)

0

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022