Hãng thiết kế Stockholm Murman Arkitekter đã hoàn thành một nhà hàng được xây dựng bằng gỗ, có tầm nhìn bao quát tới cảnh quan núi xung quanh tại Thụy Điển. 

Tọa lạc tại Hemavan, một khu nghỉ mát mùa đông ở miền bắc Thụy Điển, ngôi nhà với cấu trúc hình chữ A nằm bên cạnh một khu vực trượt tuyết, cung cấp một nơi để ăn nghỉ và thư giãn. Đội ngũ thiết kế đã tìm cách tạo ra một tòa nhà đặc biệt mà có thể dễ dàng chuyển tải các đặc điểm cấu trúc của nó. Sử dụng những thành phần tiền chế, vật liệu xây dựng nhẹ đã được vận chuyển đến địa hình bằng máy bay trực thăng, trước khi được bố trí trên các khối bê tông thép.  

murman01.jpg

Đặt tên là “Björk”, tiếng địa phương có nghĩa là bạch dương, thiết kế của nhà hàng mang đậm nét văn hóa của địa phương. Cửa sổ lớn ở mỗi đầu của cấu trúc cung cấp tầm nhìn bao quát và ánh sáng ấm áp của ban ngày. Một khu vực lối vào ở phía Nam mang đến một một diện tích rộng rãi ngoài trời và khung cảnh ấn tượng của cảnh quan phủ đầy tuyết trắng. 

Bên trong sử dụng các vật liệu bền vững như gỗ thông và sàn thảm chống trơn. Một bảng màu trung tính đã được sử dụng cả bên trong lẫn bên ngoài để làm nổi bật cả các hình thức của cấu trúc và các vật liệu được sử dụng. Nhà hàng phục vụ các món ăn quốc tế, sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc địa phương và tổ chức nhiều sự kiện theo nhiều chủ đề trong suốt cả năm.

murman02.jpgNhà hàng có tầm nhìn bao quát của cảnh quan núi xung quanh

murman03.jpgĐề án được xây dựng tại Hemavan, một khu nghỉ mát mùa đông ở miền Bắc Thụy Điển

murman04.jpgNgôi nhà sử dụng các vật liệu bền như bề mặt gỗ thông và sàn thảm chống trượt

murman05.jpgNhà hàng phục vụ ẩm thực quốc tế, sử dụng nguyên liệu nguồn gốc địa phương

murman06.jpgNhà hàng gồm 2 tầng

murman07.jpgNhà hàng mang cấu trúc hình chữ A

murman08.jpg

murman09.jpgNgôi nhà có một nhược điểm là mặt tiền gỗ không bền vững theo thời gian. 

Hồng Nhung(Báo Xây dựng / Theo ) 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022