b85c97cachtrongrauvuondepyoeg.jpg
  

Ở các khu đô thị, có một khoảng ban công nhỏ để trồng rau sạch thật hiếm hoi. Nhưng với những cách thiết kế thông minh, chỉ mất khoảng 1 triệu đồng, bạn đã có ngay một vườn rau trên ban công đẹp mắt.

9dc878cachtronrauke3tangdepmat.jpg
  

Cách thiết kế vườn cây kiểu bậc thang được nhiều gia đình lựa chọn nhất bởi nó vừa tận dụng được nhiều không gian mà rau xanh vẫn tiếp nhận được nhiều ánh sáng.

7c9f0ccachtrongrauketienloihyf.jpg
  

Hiện trên thị trường có bán các loại kệ trồng rau nghệ thuật, mỗi kệ có 2 hoặc 3 tầng tùy mục đích sử dụng. Kệ này có kích thước bộ khung cao 90 cm, dài 67 cm và rộng 45 cm, có giá 840.000 đồng. Mỗi tầng có thể đặt được 2 chậu dài thông minh 67 cm có giá 90.000 đồng/chậu.

2578cdcachtrongrauke2tangdepyr.jpg
Tùy thuộc vào diện tích và cách sắp đặt, nhiều ban công nhỏ hẹp đã trở thành những vườn rau tươi mát mà không kém phần sinh động.
1f074acachtrongrauke3tangbacth.jpg
  

Nếu muốn tiếp kiệm cho phí hơn nữa, có thể làm những giá đỡ bằng thép thường dễ mua tại các cửa hàng vật liệu xây dựng. Loại giá đỡ này có ưu điểm là rất chắc chắn, chịu được khối lượng lớn nên có thể sử dụng những xô chậu cũ hoặc thùng xốp để trồng cây.

8665c4cachtrongraukhungbacthan.jpg
Một góc sân được trang trí bằng kệ bậc thang đẹp mắt.
61a4bfcachtrongrauke3tangmauho.jpg
  

Thiết kế vườn đứng không tiết kiệm không gian như vườn bậc thang nhưng sẽ trồng được nhiều rau hơn. Với cách thiết kế này cần lưu ý rằng: Các mặt phải đón được đầy đủ ánh sáng. Cần đặt khung ở nơi mà các tầng dưới không bị quá thiếu nắng. Khoảng cách các tầng phải cách nhau ít nhất 50 cm.

98c7efcachtrongrauke3tangvabac.jpg
Một kiểu vườn đứng bằng kệ sắt gắn sát tường ban công chung cư.
969421chautrongrauthongminhvuo.jpg
Kiểu vườn này thường sử dụng các loại chậu nhỏ hơn để dễ dàng di chuyển nhằm tạo cho các chậu nhận được nhiều ánh sáng như nhau.
745ae9cachtrongraumoctreobanco.jpg
  

Thiết kế vườn treo ban công, bằng cách dùng móc treo chậu vào ban công vừa tiết kiệm diện tích vừa giúp trang trí ban công thay cho những chậu hoa và có rau sạch ăn hàng ngày.

3321bacachtrongraukeganlancant.jpg
  

Các móc treo bằng sắt được hàn cố định trên ban công, có thể bố trí một, hai hoặc ba dãy chậu cho hợp lý. Hiện giá bán móc treo là 100.000 đồng/chiếc.

5201d7cachtrongrauchauoptuonga.jpg
  

Thiết kế vườn ốp tường tiết kiệm diện tích với không gian nhà chật nhưng cũng phải đáp ứng đủ sáng nên thường sử dụng với những hộ gia đình có mảng sân lớn trước nhà.

6bf2aecachtrongrauchaudepoptuo.jpg
Kiểu vườn ốp tường chỉ thích hợp với những mẫu chậu nhỏ treo, gắn trên tường nên thích hợp để trồng các loại rau thơm, gia vị. (Ảnh: Internet).
Theo Kiến thức

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022