Cũng chính vì thế, nhiều nhà sản xuất vật dụng nhà bếp và phòng tắm ngoài việc cho ra những sản mang tính ứng dụng còn đề cao tính thẩm mỹ, nghệ thuật để tạo dấu ấn khác biệt. Trong đó, nhiều sản phẩm của Kohler còn đóng vai trò là "người kể chuyện" - nói hộ phong cách của gia chủ.

Khi sáng tạo nghệ thuật được đề cao

Ít có ngành sản xuất nào mà nghệ thuật và công nghiệp - hai khái niệm tưởng chừng như đối chọi lại được dung hòa một cách khéo léo, hài hòa như ngành sản xuất thiết bị nội thất.

Nghệ thuật đóng vai trò hun đúc sự sáng tạo của các nghệ nhân, đem đến nguồn cảm hứng mới cho thiết kế nội thất đương đại. Nó giúp các nhà thiết kế giải quyết các vấn đề hóc búa, không cạn nguồn cảm hứng sáng tạo, mang đến nhiều lựa chọn hơn và nâng cao các trải nghiệm độc đáo cho khách hàng bên cạnh đảm bảo công năng sản phẩm.

26-1-201640-4368-1453800389.jpeg

Toilet thông minh Veil với đường nét thanh mảnh, gọn gàng

Thậm chí, với những sản phẩm tưởng chừng không thể mang lại nhiều cảm hứng sáng tạo cho nhà thiết kế như thiết bị vệ sinh nếu được nhìn dưới con mắt nghệ thuật cũng trở nên sang trọng và lịch lãm hơn rất nhiều. Ví dụ điển hình là toilet thông minh liền khối, với phiên bản đặt sàn hay treo tường có đường nét thanh mảnh, gọn gàng không chỉ đảm bảo trọn vẹn công năng nhờ tích hợp công nghệ mà còn đáp ứng yếu tố thẩm mỹ, hài hòa với mọi không gian.

Mỗi tác phẩm của Kohler là một câu chuyện kể

Không còn là những vật phẩm vô tri, trang thiết bị nội thất không chỉ có khả năng thay đổi và định hình phong cách thiết kế, giúp người dùng thể hiện gu thẩm mỹ riêng mà còn là vật phẩm mang trong mình những câu chuyện thú vị.

26-1-201646-646981071-1837-1453800389.jp

Bộ sưu tập vòi nước Artifacts của Kohler mang hơi thở của thời gian

Chỉ riêng với trang thiết bị dành cho phòng tắm của Kohler, bạn sẽ bắt gặp nhiều câu chuyện hay trong từng thiết kế. Như bộ sưu tập vòi nước Artifacts sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện vượt thời gian nhờ thiết kế mang hơi hướng cổ điển hòa lẫn đương đại. Bạn sẽ bắt gặp đâu đó hình ảnh của một món cổ vật trong cửa hàng lưu niệm với nét thiết kế mang dấu ấn thời vua Edward ở Anh đầu những năm 1900 nhưng vẫn thích hợp để đặt vào không gian hiện đại ở bộ sưu tập này. 

Hay chậu rửa Derring sẽ kể câu chuyện về việc sử dụng loại vật liệu gốm sứ độc đáo và loại men tráng đặc biệt cùng câu chuyện về lịch sử Trung Hoa thông qua các họa tiết vẽ tinh xảo đầy ấn tượng.

26-1-201652-4390-1453800389.png

Chậu rửa Derring cùng họa tiết vẽ tinh xảo đầy ấn tượng

Chiếc bồn tắm như Abrazo giống như hình ảnh tách trà, khơi gợi câu chuyện về văn hóa phương Đông đậm nét. Hoặc bồn cầu Veil khiến bạn liên tưởng đến hình ảnh của một sân vận động mái vòm nào đó ở Nam Phi… Khi đóng vai trò là “người kể chuyện”, các sản phẩm càng góp phần tô đậm thêm phong cách riêng của gia chủ.

Có thể thấy rằng, nếu nhà sản xuất biết kết hợp các yếu tố văn hóa trong các thiết kế sẽ tạo ra những phiên bản ấn tượng và đặc biệt.

Kohler dù có trụ sở tại Mỹ nhưng sản phẩm của thương hiệu này luôn mang dấu ấn đa văn hóa. Việc kết hợp nét độc đáo của các nền văn hóa cộng với giá trị truyền thống cốt lõi lâu đời của thương hiệu đã tạo ra sản phẩm mang màu sắc riêng. Do đó, bạn sẽ tìm thấy cả dấu ấn Mỹ, Âu, Á trong từng sản phẩm của Kohler.

N.Loan

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022