Ngôi nhà có tên Domus Civita này tọa lạc tại thị trấn Civita di Bagnoregio ở miền trung nước Ý và được xây dựng từ thế kỷ 14. Nó được kiến trúc sư Patrizio Fradiani - chủ của hãng thiết kế Studio F mua lại vào năm 2011 trong tình trạng bị hỏng hóc và hư hại khá nghiêm trọng. Những gì còn sót lại của ngôi nhà là lò sưởi đá cũ, dầm bằng gỗ, những bức tường đá và những tầng đất nung.

Sau khi được sửa sang, Civita trở thành một khách sạn độc đáo và vô cùng đẹp đẽ với vẻ đẹp cổ đại hoang sơ được giữ nguyên kết hợp với vẻ hiện đại của thiết kế nội thất bên trong và trở thành một điếm du lịch và nghỉ dưỡng tuyệt vời.

e2012angamngoinhacodocdaocodon.jpg
  

Domus Civita sở hữu một hầm rượu gồm hơn 300 chai rượu vang thượng hạng. Giá rượu vang được bố trí ở chiếu nghỉ hành lang. Chính sự đơn giản của những bức tường đá cổ đã làm nổi bật vẻ ngon lành của những chai rượu.

da44cbngamngoinhacodocdaocodon.jpg
Hầm rượu với những chai vang thượng hạng.

Ngoài nền gạch vẫn được giữ nguyên, nội thất của mỗi phòng trong khách sạn đều được thay đổi và nâng cấp vô cùng hiện đại. Các phòng ngủ tại đây đều có tông màu trắng chủ đạo từ tường đến chăn ga và các nội thất, rất sạch sẽ và sang trọng. Tuy nhiên để giảm bớt sự đơn sắc của căn phòng, kiến trúc sư cũng chú ý bố trí những điểm nhấn màu sắc như gối hoặc lọ hoa, đặc biệt là ánh sáng.

268d86ngamngoinhacodocdaocodon.jpg
Phòng ngủ là sự kết hợp của tường đá cổ điển với nội thất hiện đại.
cd201angamngoinhacodocdaocodon.jpg
Dầm gỗ cũng được giữ nguyên cũng với những chiếc gối màu sắc làm điểm nhấn.
bc8314ngamngoinhacodocdaocodon.jpg
  
f4b621ngamngoinhacodocdaocodon.jpg
Phòng đọc sách màu sắc và hiện đại với lò sưởi từ thế kỉ 14.

Domus Civita sở hữu một nhà hàng với những đầu bếp giỏi chuyên nấu những món ăn hảo hạng từ nguyên liệu của địa phương. Những phòng bếp của Civita được thiết kế vô cùng hiện đại với tủ bếp và bàn ăn màu trắng sang trọng kết hợp những khung cửa ngập tràn ánh sáng. Bếp không chỉ là nơi đầu bếp của khách sạn nấu những món ăn ngon mà còn là nơi khách du lịch có thể tham gia các lớp học nấu ăn và làm bánh.

1ffd8cngamngoinhacodocdaocodon.jpg
Domus Civita trở thành một khách sạn nghỉ dưỡng đa năng, nổi tiếng bởi vẻ đẹp pha trộn giữa cổ điển và hiện đại.
81ec40ngamngoinhacodocdaocodon.jpg
  

Điều đặc biệt nhất của khách sạn này là nó sở hữu rất nhiều hang động và đường hầm ngầm dưới lòng đất. Phần hầm ngầm đã có từ thời trung cổ và La Mã. Tuy nhiên, chúng đã được dọn dẹp sạch sẽ và bố trí lại để biến thành một phòng thiền, một phòng trưng bày nghệ thuật và một hồ bơi có bồn tắm nước nóng.

83aa96ngamngoinhacodocdaocodon.jpg
  
f2733dngamngoinhacodocdaocodon.jpg
Một số phần của vách hang được đẽo gọi thành nhưng nơi để đèn nến lung linh huyền ảo.
ce0e26ngamngoinhacodocdaocodon.jpg
Bể bơi trong hang tạo cảm giác như bạn đang tắm ở một suối nước thiên nhiên vậy.
3f9e04ngamngoinhacodocdaocodon.jpg
  

Bên ngoài của căn nhà là một khu vườn nhỏ được trồng theo kiểu Ý truyền thống với những bụi cây, dây thường xuân và mâm xôi đen tràn đầy sự tươi mới, trái ngược hẳn với vẻ cổ điển của căn nhà.

42e3bdngamngoinhacodocdaocodon.jpg
Ngoại thất của ngôi nhà hiện đại và tươi mát.
Theo Tri thức trẻ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022