Nhà thờ được dựng lên từ 86 ống giấy cactông cứng có phủ lớp nhựa chống nước và lửa, mỗi ống nặng gần nửa tấn. Khung nhà thờ hình tam giác, chiều cao hơn 26m. Nội thất bên trong bao gồm kính màu và bố cục tương tự thánh đường cũ, tạo cảm giác thân thuộc cho người dân.

Nhà thờ này tạm thay thế nhà thờ cổ được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 19 tại thành phố Christchurch bị tàn phá nặng nề trong trận động đất 6,3 độ Richter ngày 22-2-2011, làm thiệt mạng 185 nạn nhân, nhiều tòa nhà bị hư hỏng.

Hiện nhà chức trách Christchurch đang lên kế hoạch tu sửa nhà thờ cổ, tuy nhiên có thể sẽ mất khá nhiều thời gian. Do đó, họ đã mời kiến trúc sư người Nhật Shigeru Ban dựng lên một nhà thờ tạm để giáo dân nơi đây đến cầu nguyện, làm lễ.

Theo các quan chức, việc hoàn thành nhà thờ bằng cactông này đã đánh dấu mốc quan trọng trong nỗ lực phục hồi công trình kiến trúc quý hiếm của thành phố.

Công trình có thể tồn tại trong 10 năm, đủ thời gian cho việc trùng tu và sửa chữa nhà thờ cũ của thành phố.

Bà Lynda Patterson - trưởng ban đương nhiệm - nói với AFP: “Cộng đồng một lần nữa lại có nhà thờ, đó là nơi mọi người có thể đắm mình trong sự yên tĩnh tại trung tâm thành phố. Nơi đây cũng sẽ tổ chức một số buổi hòa nhạc và triển lãm nghệ thuật”.

ImageView.aspx?ThumbnailID=650760Nhà thờ lúc đang xây dựng - Ảnh: designbuildingImageView.aspx?ThumbnailID=650761Các ống cactông được dùng để xây dựng nhà thờ - Ảnh: designbuildingImageView.aspx?ThumbnailID=650757

Bên trong thánh đường của nhà thờ được làm hoàn toàn từ bìa cactông - Ảnh: BBC News

ImageView.aspx?ThumbnailID=650758Công trình đã thành hình - Ảnh: Reuters

TRÙNG DƯƠNG (Theo BBC, Telegraph)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022