15. Campion Platt

77db7f15spqv.jpg
  

Là một món quà tặng cho người vợ Tatiana, kiến trúc sư Campion Platt muốn đem lại cảm giác tinh tế mà thoải mái giữa thành phố New York náo nhiệt. “Khi bạn sở hữu một căn gác xép rộng mở thế này, điều quan trọng là khiến nó hài hòa với không gian chung quanh” – Platt chia sẻ. Vì thế, màu trắng, xám nhẹ và một chút màu tím hoa oải hương đã được dùng để tăng thêm nét thanh lịch, nhẹ nhàng.

17. Daniel Romualdez

ce610b16mvxp.jpg
  

Những người yêu thích sự phá cách hẳn sẽ vô cùng ấn tượng với căn hộ nghỉ mát của kiến trúc sư Daniel Romualdez. Với chiếc thảm lông dày, chiếc bàn trà bằng những thanh gỗ ghép do André Joyau chế tác, cặp đèn hiệu John Dickinson, Daniel Romualdez đem lại cảm giác bất ngờ,độc đáo. Hai điểm nhấn không thể bỏ qua là dòng chữ “INSTANT” do Christopher Bucklow vẽ và những chiếc ghế trong suốt do Paul Rudolph thiết kế.

18. Belgian

857a1217vrtm.jpg
  

“Bạn sẽ cản thấy sự tẻ nhạt nếu bạn trang trí quá nhiều, ngược lại, tinh tế thường đến từ sự đơn giản” – Đó là phương châm là nhà thiết kế Axel Vervoordt sử dụng cho căn hộ của ông tại Venice. Vervoordt tin rằng càng ít cầu kì, những trang trí nội thất của ông lại càng nổi bật. Trong đó, bức tường màu đất nung và sàn gỗ mộc mạc chính là hai công cụ tiêu biểu giúp Vervoordt thực hiện ý đồ nghệ thuật này.

18. Suzanne Kasler

8bb70518odbl.jpg
  

Với sở thích sử dụng những gam màu trắng giản đơn, nhà thiết kế Suzanne Kasler cùng đồng nghiệp William T sáng tạo nét tinh tế cho căn hộ ở Atlanta. Hòa vào không gian màu trắng mềm mại là chiếc sofa nhung từ dòng Hickory Chair, rèm vải của hãng Nancy Corzine và tấm thảo từ thương hiệu Beauvais Carpets.

19. Nate Berkus

4cd53e19ddir.jpg
  

Hút hồn những vị khách viếng thăm là bức điêu khắc làm bằng thép không gỉ vô cùng táo bạo do nghệ sĩ Octavio Abúndez sáng tác và những chiếc ghế bọc bằng vải lanh của hãng Clarence House. Căn hộ tọa lạc ở Manhattan này thuộc về nhà thiết kế Nate Berkus. Có thể nói, ít ai ngờ rằng để sáng tạo ra tuyệt tác này, Berkus đã bỏ nhiều năm để tìm kiếm những món đồ nội thất phù hợp nhất.

20. Penny Drue

e7daac20tnui.jpg
  

“Cách mà tôi thiết kế căn phòng này là cách mà người Pháp vẫn làm. Khi bạn mua được món đồ nào đó khắc bạn sẽ tìm được nơi để đặt nó vào” – Nhà thiết kế Penny Drue Baird chia sẻ. Ít ai tin rằng căn hộ tuyệt vời này được thiết kế một cách đầy ngẫu hứng. Penny Drue Baird chỉ đơn thuần chọn những món đồ trang trí từ cửa hàng gần nhà nhưng lại đạt được sự thẫm mỹ hoàn hảo khi kết hợp chúng với nhau.

21. David Kleinberg*

8c968221dnov.jpg
  

Khi chuyển đến căn hộ ở Manhattan, nhà thiết kế nội thất David Kleinberg đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi gout thẩm mĩ của người chủ trước đó. Trắng kem được ông chọn làm tone màu chủ đạo để làm nổi bật lên những món đồ gỗ cầu kì sẵn có. Một chiếc đèn theo phong cách cổ điển do Max Ernst Haefeli thiết kế và những bức tranh sáng tác bởi Garth Weiser đã góp phần làm mãn nhãn bất cứ vị khách khó tính nào.

22. Mona Hajj

0dc8d622rxvb.jpg
  

Bắt đầu từ một căn hộ ở Baltimore, nhà thiết kế Mona Hajj đã khéo léo đem sự ấm cúng vào không gian trống trải. Cô sơn lại màu tường, thêm môt chiếc tủ, trang trí những gờ tường và giảm diện tích của căn phòng một nửa. Một tác phẩm của nhiếp ảnh gia Elger Esser cũng được chọn để hòa vào không khí thân mật.

23. Sig Bergamin

5c965b23niki.jpg
  

Những sắc màu rực rỡ từ các lọ thủy tinh chiếm trọn ánh nhìn của bất cứ vị khách nào đặt chân đến căn hộ São Paulo của kiến trúc sư người Brazil Sig Bergamin. Bổ sung cho không gian sống động này là chiếc sofa bọc nhung hiệu Rubelli và tranh vẽ của họa sĩ Vik Muniz.

24. Jean-Paul Beaujard

ba951424hlei.jpg
  

Nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà Paris được xây năm 1910, phòng khách hình thang của nhà thiết kế nội thất Jean-Paul Beaujard toát lên nét lãng mạn, thanh lịch. Góp phần cho không khí ngọt ngào này là chiếc chùm cổ điển, tấm thảm màu ghi sáng và chiếc đi-văng thương hiệu Jansen.

25. Dmitry Velikovsky

3cfd9125qxzk.jpg
  

Bước vào phòng khách của kiến trúc sư người Nga Dmitry Velikovsky hẳn bạn sẽ cảm giác như lạc vào một thế giới khác. Từ chiếc sofa gỗ cũ kĩ, đến chiếc ghế samurai chair thuộc thế kỉ 18, hay bức tranh treo trên lò sưởi của họa sĩ Viktor Pivovarov…đều mang nét độc đáo có 1-0-2.

26. Juan Montoya*

ba1e0026wuha.jpg
  

Căn hộ nhỏ nhắn, lọt thỏm giữa thành phố Paris của nhà thiết kế nội thất Juan Montoya như một không gian lưu trữ những nét đặc sắc rất riêng. Cạnh chiếc ghế nhôm Slice chair của nhà thiết kế Bengtsson là chiếc ghế bành phong cách Bắc Âu, hay trên nền sàn gỗ mộc mạc là chiếc cửa kiểu Pháp hiện đại.

27. Jorge Elias

a6f84d27cpog.jpg
  

Tọa lạc tại khu Jardim Europa, thuộc thành phố São Paulo (Brazil), căn hộ của kiến trúc sư Jorge Elias hẳn sẽ khiến những kẻ mê đồ cổ trầm trồ. Từng chi tiết ở đây như phủ một lớp bụi thời gian vừa hoài niệm, vừa độc đáo. Trong đó, phải nói đến chùm đèn kiểu Nga, chiếc ghế hình bàn tay mạ vàng, những bức tranh treo tường của hai nghệ sĩ Serge Poliakoff và Fernand Léger.

Theo Một TG

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022