Tôi mua một căn nhà ở tầng 24 và hối hận sau khi sống ở đó được vài tháng. Lúc đó người bán hàng còn bảo tôi, nói rằng nên mua nhà tầng cao, view đẹp, ánh sáng tốt, không ồn ào, mùa hè muỗi và côn trùng sẽ không thể trèo lên được. So với căn nhà trước đây nằm trong một khu tập thể cũ, căn nhà này còn không bằng. 

Có thể mọi người cảm thấy khó hiểu, nhưng những gì tôi sẽ nói về trải nghiệm của mình dưới đây chắc chắn sẽ giải thích cho điều tôi đang nghĩ 1 cách rõ ràng nhất. 

1711596361-23bc7015-e64d-4a2a-b16e-9a9ac55b74edfaceimage-17115965687021828266363.jpeg

Đầu tiên là vấn đề về thang máy

Tôi làm văn phòng, và điều tôi bắt buộc phải đáp ứng là đi đúng giờ. Đương nhiên, vì là giờ hành chính nên nhiều người cũng giống như tôi. 

Giờ đi, giờ về của tôi đều nằm trong khung giờ cao điểm sử dụng thang máy nên đã nhiều lần tôi đến muộn, còn chiều về thì mất hết năng lượng và nhiều lần cảm thấy vô cùng bực dọc với những vấn đề chen chúc trong thang. 

Tính ra, tới nay, số tiền đi muộn mỗi tháng của tôi cộng dồn lại chắc cũng hết 1 khoản kha khá. Nhưng cái khó nhất là điều đó dẫn tới việc tôi bị cấp trên nhắc nhở quá nhiều.

Bởi vì mỗi ngày tôi chỉ có thể dậy sớm hơn những người khác nửa tiếng, nếu vội vã đi làm mà quên thứ gì đó mà quay lại nhặt thì tôi thực sự suy sụp. Ngoài ra còn vấn đề bảo trì thang máy. Vài ngày trước, thang máy cũng trong giai đoạn bảo trì, tôi buộc phải leo bộ. Vậy là mỗi ngày phải đi làm sớm hơn bình thường cả tiếng, rồi tan làm muộn, phải leo 20 tầng, ngày hôm sau chân tôi đau nhức, việc đi lại càng khó khăn hơn.

Thứ hai là vấn đề về độ cao

Tôi bị chứng sợ độ cao. Càng sống càng sợ, không dám đến gần ban công, nhìn xuống tôi luôn thấy choáng váng. Thậm chí tôi còn không dám đi ra ban công để phơi quần áo, không dám lại gần cửa sổ. Tôi cảm thấy hoang mang khi sống trong ngôi nhà này, và tôi không cảm thấy an toàn chút nào.

Thứ ba là nước chảy kém, nhất là vào thời gian cao điểm trong ngày

Việc tắm rửa nấu nướng rất khó khăn. Vào mùa hè không tắm được sẽ đặc biệt khó chịu, điều này rất bất tiện. Hơn nữa, chất lượng nước đặc biệt tệ, có lần tôi nhìn vào hồ bơi và không thể chấp nhận được sự bẩn thỉu của nó, kể từ đó tôi đã tự mua nước dùng một lần.

vi-sao-khi-mua-chung-cu-nguoi-giau-thich-nhat-la-chon-tang-giua-220519-17115878187241503586703.jpg

Khi gặp vấn đề khẩn cấp, sẽ rất khó để đảm bảo an toàn cho những cư dân ở tầng cao.

Thứ tư, là vấn đề tiếng ồn

Gió ở các tầng trên quá mạnh. Đặc biệt vào ban đêm khi trời yên tĩnh, bạn có thể nghe rõ nhất. Cảm giác như gió thổi bên ngoài suốt, kể cả khi đã đóng cửa sổ. Đêm nào tôi cũng không thể ngủ ngon. Nếu đó là một ngày nhiều gió, đó thực sự là 1 điều kinh khủng. 

Hơn nữa, khi gió mạnh sẽ có rất nhiều bụi. Chưa hết, tiếng xe cộ và còi xe, thậm chí tiếng tàu chạy qua lại không kém gì các tầng dưới.

Thứ năm, có rất nhiều muỗi và các loại côn trùng

Không biết là do thang máy đưa lên hay chuyện gì xảy ra. Trước đây tôi nghĩ, nếu sống ở nhà cao tầng thì sẽ không gặp phải vấn đề này. Nhưng sau khi sống ở đây 1 thời gian, tôi phát hiện ra điều ngược lại. Thực sự, nó tệ không kém gì căn nhà tập thể cũ của tôi.

Thứ 6, chỉ số an toàn thấp

Sau khi mua nhà, tôi được biết chiều cao của thang chữa cháy là 16 tầng. Như vậy, trong trường hợp khẩn cấp, hỏa hoạn, động đất,… thì hệ số an toàn quá thấp.

Nói chung là ngôi nhà tôi đang ở quá khó chịu, chẳng có cảm giác như ở nhà chút nào, tôi đã bán ngay sau đó. Ban đầu, gia đình tôi kịch liệt phản đối. Nhưng sau khi đưa mọi người đến thăm, tất cả đều khuyên tôi nên cải tạo để nâng cấp chất lượng cuộc sống. 

Tuy vậy, sau khi tham khảo ý kiến của các KTS, gia đình tôi sẽ phải mất thêm 1 khoản lên tới cả tỷ đồng. Vì thế, họ đã ngay lập tức gật đầu đồng ý với quyết định của tôi. Bởi thế, tôi khuyên các bạn hãy suy nghĩ và tính toán thật kỹ tầng nhà mình sẽ mua, đây là điều quan trọng hơn bạn nghĩ!

mua-nha-de-ma-17115956698421497973487.png

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022