Phòng khách là trung tâm căn nhà, nơi gia đình tụ họp và quây quần gặp gỡ bạn bè. Vậy nên, không gian phòng khách cần rộng rãi và thoải mái, song vẫn phải thể hiện được phong cách sang trọng của gia chủ. Nếu cảm thấy căn phòng cũ kỹ và nhàm chán, bạn có thể làm mới không gian thêm tiện nghi với những ý tưởng dưới đây.

Đổi màu sơn sáng

15-10-201545-145749026-5273-1444890625.p

Màu sơn sáng giúp căn phòng bớt đơn điệu và buồn tẻ hơn. 

Nếu màu sơn ban đầu khiến căn phòng thiếu sức sống, gia chủ nên chuyển sang sơn tường trắng, vàng tươi, xanh da trời hoặc xanh lá cây. Những gam màu tươi trẻ sẽ giúp căn phòng bớt đơn điệu và buồn tẻ hơn. Đây cũng là những màu sơn bắt mắt, được các chủ căn hộ hiện đại ở phương Tây ưa chuộng.

Sử dụng tường kính

15-10-20150-8781-1444890626.png

Tường kính giúp không gian phòng khách thêm khoáng đạt và hiện đại.

Tường kính là lựa chọn lý tưởng để thay thế cho tường gạch truyền thống, nặng nề và tù túng. Không chỉ mang đến cảm giác nhẹ nhàng và thoáng đãng, tường kính còn giúp nới rộng không gian sống, tận dụng tối đa nguồn sáng bên ngoài, tạo vẻ sang trọng cho phòng khách.

Lựa chọn nội thất phù hợp

15-10-201519-570918355-7334-1444890626.p

Không gian phòng khách được cơi nới rộng rãi hơn, khi thay thế đồ nội thất cũ bằng những thiết kế thanh mảnh và hiện đại.

Lựa chọn nội thất là yếu tố quan trọng giúp cải tạo phòng khách hiệu quả. Để không gian đón tiếp khách thêm thoải mái và tiện dụng, nên chú ý lựa chọn và bài trí nội thất sao cho phù hợp. Nếu diện tích căn phòng nhỏ, không nên chọn các món đồ nội thất kích cỡ lớn.

Không gian phòng khách được cơi nới rộng rãi hơn, khi thay thế đồ nội thất cũ bằng những thiết kế thanh mảnh và hiện đại. Có thể nhấn nhá bằng mẫu gối tựa màu sắc, sofa kiểu dáng trẻ trung, bàn tiếp khách, ghế bành hiện đại... để tạo thêm sức sống cho căn phòng.

Sử dụng giấy dán tường và thảm trải sàn cùng tông màu cũng là một ý tưởng không tồi. Hoa văn và màu sắc mang lại cảm giác ấm áp và sáng tạo cho căn phòng. Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng hoa cỏ, cây cảnh để tạo điểm nhấn cho không gian chung.

An San

"Vững xây cuộc sống" là cổng thông tin cung cấp kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng kiến trúc với 15.000 thành viên và chuyên gia, được bảo trợ bởi Holcim Việt Nam. Tại đây, gia chủ có thể cập nhật hàng nghìn mẫu nhà đẹp, cập nhật các xu hướng thiết kế mới nhất; đồng thời tham khảo công cụ dự toán chi phí cụ thể cho kế hoạch xây nhà, bao gồm các hạng mục nhân công, phần hoàn thiện, nội thất… 
Từ ngày 22/8, "Vững xây cuộc sống" tổ chức chương trình tư vấn miễn phí về chủ đề “Cải tạo nhà cũ thành mới” cùng các kiến trúc sư, nhà thầu uy tín. Tham gia

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022