Hàng năm, Trung tâm nghiên cứu màu sắc và nghệ thuật của AkzoNobel gặp gỡ những chuyên gia sáng tạo quốc tế từ các lĩnh vực thiết kế, kiến trúc, hội họa và thời trang để thảo luận, dự đoán những ý tưởng, màu sắc, chủ đề trong năm tiếp theo và được thể hiện trong ấn bản Colour FuturesTM - xu hướng sắc màu mỗi năm.

Để nắm bắt và tận dụng được cơ hội mới, mỗi người cần phải "giải phóng tiềm năng" bằng cách khai thác và đánh giá lại những gì đang sở hữu hoặc tồn tại xung quanh mình. Điều này không chỉ áp dụng cho quốc gia, doanh nghiệp hay cá nhân mà còn có thể áp dụng trong cả không gian sống. Năm 2014, "giải phóng tiềm năng cũng chính là ý tưởng chủ đạo mà trung tâm công bố.

Theo đó, 5 chủ đề chính của năm được phát triển từ ý tưởng này là: Secret garden (khu vườn bí ẩn), Do it now (hành động), Urban Folk (văn hóa dân gian thành thị), Silent Revolution (tìm về bình yên), Margin of proof (ranh giới tư duy). Và màu xanh mòng két được tôn vinh là sắc màu xu hướng của năm 2014.

Chuyên mục "Sắc nàu của nhà thiết kế" - số tháng 11 này giới thiệu những đánh giá, nhận định của 3 kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay về Colour FuturesTM 2014.

hinh1.jpgTheo Ths. nhà thiết kế nội thất Nguyễn Hữu Vinh, màu xanh mòng két là một xu hướng màu sắc thuyết phục đối với giới thiết kế chuyên nghiệp vì nó có tính ứng dụng rộng rãi, linh hoạt và dễ thích nghi hơn với nhiều không gian chức năng khác nhau.

hinh2.jpg

Anh cho biết thêm: "Gam màu pha trộn giữa xanh dương và xanh lá trở nên đặc biệt, thể hiện rõ xu hướng dùng màu đương đại, thoát khỏi những cảm giác quen thuộc và tạo cảm hứng nhiều hơn cho việc chọn các gam màu vốn không phải là màu gốc vào trong thiết kế nội thất"hinh3.jpgĐiều thú vị của bộ sưu tập 'Secret garden' màu này là không minh họa một cách trực tiếp và đậm đặc màu sắc của hoa và cỏ cây, chúng được nhìn qua một lăng kính lãng mạn, lãng đãng sương khói và có một chút bí ẩn, mờ ảo. Bộ màu trung tính này còn mang lại chất vintage (hương xưa) cho không gian

hinh4.jpg

Bộ sưu tập các gam màu trung tính có sắc độ rất nhạt này đem lại nguồn cảm hứng về một khoảng không trong lành với ánh sáng chan hòa và hương thơm của hoa cỏ dịu dàng, ắt hẳn sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người thiết kế và chủ nhân những ngôi nhà ở Việt Nam

hinh5.jpg

Ths.KTS Nguyễn Thu Phong chia sẻ: "Trong bộ sưu tập 'Do it now', song hành với sự biểu cảm của bảng màu là xu hướng tái chế các vật liệu, vật dụng đã qua sử dụng. Đây sẽ là một xu thế được áp dụng nhiều tại Việt Nam, đặc biệt là những gia chủ trẻ tuổi, cá tính".

hinh6.jpg

Anh nói thêm: "Màu sắc của chủ đề này như là một tuyên ngôn rõ nét cho những hành động thực tiễn, đột phá, cởi trói sự gò bó của thực tại. Cái tôi được thể hiện rõ nét cho việc sử dụng các màu vàng chanh, cam lửa, tím, xanh mòng két, xanh dương". hinh7.jpgChủ đề 'Urban Folk' bắt kịp xu hướng thiết kế hiện nay, những gam màu sống động, thân thiện được lấy cảm hứng từ đời sống của cư dân đô thị, từ các ngành nghề văn hóa dân gian truyền thống và ứng dụng vào các thiết kế mang hơi thở hiện đại. Một sự kết hợp tinh tế, sáng tạo vừa mang đến sự tươi mới, vừa gợi lại cảm giác gần gũi, xưa cũ của những giá trị văn hóa một thời

hinh8.jpg

KTS Trần Lê Quốc Bình nói: "Những thiết kế thể hiện sự nội tâm, đề cao sự đơn giản và sáng tạo của bộ sưu tập 'Slient revolution' tạo nên những hình mẫu và không gian mới mẻ, tinh tế nhưng không hề phô trương. Đây là một bảng màu thanh lịch với sự chuyển đổi sắc độ rất dịu và ngọt. Gam màu tĩnh lặng dễ đưa con người tìm lại chính mình và chính họ cũng là nhân tố tạo nên hơi ấm và vẻ đẹp của không gian".hinh9.jpgChủ đề 'Margin of proof' khá lạ và thú vị, lấy cảm hứng từ độ chính xác và đáng tin cậy của những con số và thước đo. Trong cuộc sống hối hả và bộn bề lo toan, có một con số để dựa vào thật sự là một niềm an ủi. Chúng ta có thể mang điều này vào chính trong không gian sống của mình.”

hinh10.jpg

Các thiết kế này khá nam tính. Đây là nhóm màu của sự chín chắn và chuẩn xác, kết hợp với những nguyên liệu thiên nhiên như gỗ đậm, cẩm thạch và bê tông

(Nguồn: Delux)

dulux.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022