1. Mua quá nhiều đồ đạc

Không gian nhà rộng mở là một trong những yếu tố làm cân bằng và hài hòa nguồn vượng khí di chuyển liên tục trong ngôi nhà. Nếu bạn bày biện nội thất quá nhiều sẽ không chỉ khiến mọi người cảm thấy rối mắt, chật chội mà còn khiến các nguồn năng lượng ngũ hành bị ứ đọng. Cách tốt nhất để mở rộng không gian của ngôi nhà nhỏ là hạn chế đồ đạc hoặc sử dụng những đồ dùng họa tiết đơn giản, ít cồng kềnh.

f92211aq123221398391439.jpg
  Bạn nên hạn chế việc chia phòng khi sống trong căn hộ nhỏ.

2. Tận dụng mọi góc nhỏ

Đừng biến nơi ở của bạn thành nơi chứa đồ chật chội. Hãy tạo những khoảng không nhất định giữa các đồ đạc. Thay vì kê ghế, kệ sách, tivi và các vật dụng khác sát nhau tạo thành một khối, bạn nên tạo khoảng cách giữa chúng để căn phòng nhìn bớt chật chội và giúp cho nguồn sinh khí trong phòng được di chuyển hài hòa hơn.

3. Chọn sơn tường một màu

Việc chọn sơn tường một màu sẽ khiến căn phòng mang cảm giác đơn điệu, không sinh động. Vì thế, sơn tường kết hợp nhiều màu sắc có tông màu khác biệt sẽ đánh lừa thị giác, khiến bạn cảm thấy căn phòng trông rộng rãi hơn. Chọn đồ nội thất nhiều màu sắc cũng tạo cảm giác rộng rãi trong căn phòng nhỏ.

4. Không phân chia từng khu riêng

Đối với căn hộ nhỏ, khi mọi sinh hoạt trong gia đình tập trung ở một nơi sẽ tạo cảm giác bí bức và làm cho các nguồn năng lượng ngũ hành bị xung khắc. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng các tấm gỗ hoặc rèm lớn phân chia từng khu vực riêng rẽ để mang đến cảm giác bớt chật chội cho ngôi nhà.

5. Treo rèm quá thấp

Treo rèm cửa thật cao là cách bạn khiến cho ngôi nhà trông cao và rộng rãi hơn rất nhiều. Nếu bạn treo rèm từ khung cửa sổ xuống sẽ khiến cho căn phòng thấp hơn. Ngoài ra, khi chọn rèm cho nhà nhỏ, bạn nên chọn họa tiết dọc và hoa văn trang nhã, tinh tế để tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái.

6. Không kết hợp đồ đạc với nhau

Hãy khéo léo kết hợp đồ đạc với nhau trong căn phòng để tránh cảm giác đơn điệu và tiết kiệm không gian. Thay vì quan niệm kệ sách chỉ chuyên dùng để cất sách, bạn có thể đặt một chiếc đèn chụp. Ngoài ra, một bình hoa tươi đầy sức sống đặt trên bàn máy tính sẽ khiến căn phòng thêm đáng yêu mà không gây tốn diện tích.

Theo Shine/VnExpress

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022