Kiến trúc độc đáo và vẻ đẹp tuyệt mỹ của những nhà hát nổi tiếng thế giới này khiến du khách phải trầm trồ, thán phục. nhahat08.jpg

nhahat01.jpgNhà hát Heydar Aliyev (Azerbaijan): Được kết cấu theo dạng nước lượn sóng cực kỳ độc đáo. Tổng thống Ilham Aliyev là người đã chính thức khai trương xây dựng nhà hát này năm 2012 và đặt tên theo người cha quá cố của mình.

nhahat02.jpgTrung tâm biểu diễn nghệ thuật Kilden (Na Uy): Bao gồm bốn phòng hát lớn nhất Nauy với 1.200 chỗ ngồi. Phần mái uốn lượn của nhà hát này được bọc gỗ sồi địa phương tạo ra một không gian đẹp lạ lùng như tách khỏi thế giới thực.

nhahat03.jpgNhà hát nghệ thuật Kauffman (Mỹ): Bao gồm hai phòng hát riêng biệt, một phòng giao hưởng 1.600 chỗ ngồi và một phòng múa ba lê với 1.800 chỗ ngồi. Chi phí xây dựng cho toàn bộ công trình xa hoa này là 304 triệu USD.

nhahat04.jpgNhà hát Philharmonie (Đức): Hội trường lớn có 2.440 chỗ ngồi và hội trường âm nhạc thính phòng riêng có 1.180 chỗ ngồi. Các kiến trúc sư đã tạo nên công trình nghệ thuật này theo kết cấu nhà sau chiến tranh độc đáo.

nhahat05.jpgNhà hát Auditorio de Tenerife Adán Martín (Tây Ban Nha): Auditorio de Tenerife Adán Martín là một nhà hát nằm trong Quần đảo Canaria, Tây Ban Nha với kiến trúc lạ kỳ của thế kỷ 20, từng là nơi thưởng ngoạn của Tổng thống Bill Clinton. Tòa nhà hiện đại này được coi là biểu tượng quan trọng nhất của Tây Ban Nha.

nhahat06.jpgCidade das Artes (Brazil): Cidade das Artes là công trình nghệ thuật đặc sắc nằm giữa trung tâm Rio de Janeiro, Brazil. Du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan của toàn thành phố từ trên các tầng của tòa nhà.

nhahat07.jpgNhà hát Esplanade (Singapore): Kết cấu theo hình hai mái vòm uốn cong độc đáo không giống bất cứ nơi đâu trên thế giới, Esplanade hàng năm luôn tổ chức 14 lễ hội và 20 cuộc trình diễn.

nhahat08.jpgEl Palau de les Arts Reina Sofía (Tây Ban Nha): Nhà hát được mệnh danh là thành phố nghệ thuật và khoa học của Tây Ban Nha. Đó chính là lâu đài nghệ thuật mất 10 năm ròng rã để xây dựng. Toàn bộ dự án này ngốn hết 165 triệu USD. Điều đặc biệt là vỏ thép bao bọc tòa nhà nặng hơn 3.000 tấn.

nhahat09.jpgHarpa (Iceland): Thiết kế là hình ảnh tượng trưng cho Iceland. Nằm trên ranh giới giữa đất và biển, tòa nhà là một tác phẩm điêu khắc lấp lánh phản chiếu cả bầu trời và bến cảng, cũng như cuộc sống sôi động của thành phố.

nhahat10.jpgMumuth (Áo): Mumuth là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc và nghệ thuật. Nhà hát luôn trình diễn những bản nhạc Moza nổi tiếng và tổ chức những sự kiện liên ngành.

nhahat11.jpgTrung tâm nghệ thuật quốc gia (Trung Quốc): "Quả trứng khổng lồ” kì lạ của Bắc Kinh này có một nhà hát opera 2398 chỗ ngồi, một phòng hòa nhạc 2.019 chỗ và hai nhà hát với 1.035 chỗ.

nhahat12.jpgSage Gateshead (Anh): Các sự kiện tầm cỡ đều được tổ chức ở đây. Tòa nhà Sage Gateshead là điểm thu hút của khu vực Newcastle ở miền bắc nước Anh với hơn nửa triệu du khách mỗi năm.

nhahat13.jpgNhà hát Walt Disney (Mỹ): Walt Disney là nhà hát chơi các dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng của Los Angeles. Nơi đây quy tụ các nhạc sỹ nổi tiếng trên toàn thế giới.

nhahat14.jpgCasa da Música (Bồ Đào Nha): Tòa nhà 12 tầng Bồ Đào Nha này là công trình nghệ thuật được đầu tư với chi phí khủng và mang tầm cỡ quốc tế.

nhahat15.jpgNhà hát Uppsala Konsert Kongress (Thụy Điển): Hội trường chính cung cấp 1.140 chỗ ngồi. Có ba phòng triển lãm, một phòng tiệc, một quán cà phê, một không gian nghệ thuật và một phòng hòa nhạc. Tòa nhà luôn được trao những giải thưởng danh giá về nghệ thuật.

Vân Anh (theo CNN)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022