ImageView.aspx?ThumbnailID=660252

Công trình kiến trúc Gardens by the Bay (vịnh Marina, Singapore) đoạt giải WAF 2012 - Ảnh: Craig Sheppard 

Triển lãm Kiến trúc Thế giới (World Architecture Festival - WAF) là sự kiện quốc tế dành cho giới thiết kế kiến trúc và nội thất để tôn vinh các kiến trúc hàng đầu thế giới với một loạt các sự kiện trao giải trực tiếp, triển lãm, các hoạt động cộng đồng và các hội thảo chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm cũng như các xu hướng thiết kế nội ngoại thất trong năm 2014.

Trong bốn năm qua, các giải thưởng của WAF được trao cho các công trình kiến trúc và thiết kế ngoại thất xuất sắc trên thế giới. Có 400 công trình, từ trường học đến rạp chiếu phim, từ bảo tàng đến đền thờ... tham gia tranh giải thiết kế xuất sắc năm 2013. Ngoài các hạng mục quen thuộc, năm nay giải còn có bổ sung thêm hạng mục dành cho thiết kế nội thất với tên gọi WAF INSIDE do Dulux tài trợ.

Theo trang web chính thức của WAF (http://www.worldtecturefestival.com), năm ngoái WAF đã thu hút hơn 1.400 kiến trúc sư đến từ hơn 60 quốc gia. Năm nay, số lượng kiến trúc sư tham gia vào sự kiện này dự kiến nhiều hơn cùng 49 diễn giả là những kiến trúc sư, nhà nghiên cứu nổi tiếng thế giới. 

Theo ban tổ chức, 15 đại diện 15 đơn vị báo đài tại Việt Nam có mặt tại Singapore để đưa tin về sự kiện lần này, trong đó có PV Tuổi Trẻ.

Q.N. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022